รวมพลังระดมทุนเพื่อส่งมอบรอยยิ้ม เติมเต็มโอกาสให้กับเยาวชนไทย ในงาน “ทีทีบี | อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022” กับกิจกรรม 3 คนดังใจบุญ

93

กระแสดีอย่างต่อเนื่องสำหรับกิจกรรมเดิน – วิ่งการกุศลแห่งปี “ทีทีบี | อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022” (ttb | Eastspring parkrun 2022) งานวิ่งที่จะเปลี่ยน…ให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง โดยปีนี้นอกจากการเชิญชวนคนไทยร่วมกันเติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทย ด้วยการสะสมระยะเดิน-วิ่งและร่วมบริจาคแล้ว ยังมีกิจกรรมรวมพลังระดมทุนจาก 3 คนดัง เพื่อขยายพื้นที่สร้างโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กที่ยังขาดโอกาสและความเท่าเทียมทั้งด้านการศึกษาและการแพทย์อีกด้วย

นับเป็นการรวมพลังระดมทุนครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการร้องเพลงเปิดหมวกของติวเตอร์ – ฐณวัฒน์ กีรติศรัญวัชร์ หรือ ติวเตอร์ เยาวราช นักร้องน้องใหม่ที่โด่งดังมาจากการเล่นดนตรีเปิดหมวกที่เยาวราช, กิจกรรมวาดภาพสีน้ำสุด Exclusive โดยครูปาน – สมนึก คลังนอก ศิลปินร่วมสมัย นักวาดภาพประกอบชื่อดัง และกิจกรรมประมูลผ้าบัฟที่มีลวดลายสีสันสดใสจากผลงานการออกแบบของน้อง ๆ โครงการไฟ-ฟ้า โดยมูลนิธิทีทีบี ที่พี่ป๊อก – อิทธิพล สมุทรทอง ผู้คร่ำหวอดในวงการวิ่ง ได้นำมาพิมพ์ลงในผ้าบัฟเพื่อประมูลผ่านเพจ 42.195 K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ที่ต่างร่วมจัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคตามช่องทางและความถนัดของตนเอง เพื่อช่วยเหลือและเติมเต็มโอกาสให้เยาวชนไทยผ่าน 3 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และมูลนิธิทีทีบี

• กิจกรรมร้องเพลงเปิดหมวกโดยติวเตอร์ เยาวราช นักร้องน้องใหม่ที่โด่งดังมาจากการเล่นดนตรีเปิดหมวกที่เยาวราช ที่อยากให้น้อง ๆ ได้รับโอกาสแบบที่ตนเคยได้รับ ด้วยการใช้ความถนัดของตัวเองคือการร้องเพลงและเล่นกีต้าร์ และยังมีตัวแทนน้อง ๆ จากศูนย์การเรียนรู้ไฟ-ฟ้า โดยมูลนิธิทีทีบี ที่ได้มาร่วมร้องเพลงเปิดหมวกกับติวเตอร์ ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สัญจรที่ผ่านไปมาบริเวณลิโด้ คอนเน็ค รวมไปถึงช่องทางการไลฟ์สดของติวเตอร์ โดยรายได้จากการเปิดหมวกครั้งนี้ ไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปส่งมอบให้กับทั้ง 3 มูลนิธิในสัดส่วนที่เท่ากัน

• กิจกรรมวาดภาพสุด Exclusive โดยครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินร่วมสมัย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการวาดภาพบุคคลสไตล์ครูปาน ในราคาพิเศษสุด ๆ 30,000 บาท รับจำกัดเพียง 10 ที่เท่านั้น เพื่อรวมพลังระดมทุนกับงาน ttb | Eastspring parkrun 2022 ซึ่งหลังจากที่ครูปานได้โปรโมทกิจกรรมไปไม่นานก็มีผู้ที่ชื่นชอบในผลงานของครูปาน และผู้ที่สนใจร่วมทำบุญ ต่างสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเต็ม 10 ที่ โดยครูปานกล่าวว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยได้รับโอกาสในสมัยที่ยังเป็นเด็ก ถ้าไม่ได้รับโอกาสนั้นก็คงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ผมจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อโอกาสให้กับเยาวชนที่ยังรอโอกาสอยู่ครับ”

• กิจกรรมประมูลผ้าบัฟจากพี่ป๊อก – อิทธิพล สมุทรทอง ผู้คร่ำหวอดในวงการวิ่งและก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กแอดมินเพจผู้ใจดีจาก 42.195K_Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน โดยผ้าบัฟที่พี่ป๊อกนำมาให้ประมูลนั้นเป็นผ้าบัฟลวดลายสีสันสดใสจากผลงานการออกแบบของน้อง ๆ ศูนย์การเรียนรู้ไฟ-ฟ้า โดยมูลนิธิทีทีบี ที่พี่ป๊อกได้หยิบยกผลงานของน้อง ๆ มาพิมพ์ทำเป็นลายผ้าบัฟ ซึ่งจะมีเพียง 100 ชิ้นเท่านั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถร่วมประมูลได้ที่เพจ “42.195 K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน”

ทั้งนี้ รายได้จากกิจกรรมทั้งหมดรวมไปถึงค่าสมัครวิ่งและเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้กับ 3 มูลนิธิในสัดส่วนที่เท่ากัน ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ที่ป่วยได้กลับมาแข็งแรงและยิ้มได้อีกครั้ง มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ที่จะช่วยให้น้อง ๆ เด็กอ่อน ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม และมูลนิธิทีทีบี ที่มีโครงการไฟ-ฟ้า เพื่อช่วยเหลือดูแลและพัฒนาเยาวชนไทยในชุมชน ด้วยการจุดประกายความคิด ทักษะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนต่อไป

ทีเอ็มบีธนชาตจึงขอเชิญชวนคนไทยใจบุญร่วมบริจาคเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มโอกาสและสร้างรอยยิ้มให้น้อง ๆ ได้ที่ https://parkrun-2022.ttbfoundation.org/payment จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยเงินบริจาคสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร