จากกรณี พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” เคลื่อนตัวเข้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 28 กันยานยน ที่ผ่านมา และกำลังเคลื่อนตัวไปยังจังหวัดอื่นๆ ส่งผลให้หลายพื้นที่ของประเทศมีฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง หลายครัวเรือนเดือดร้อน ต้องอพยพหนีน้ำ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร รอง ผบ.ตร. สั่งให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 29 ก.ย.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า “สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ติดตามสถานการณ์ของพายุ “โนรู”มาต่อเนื่อง ได้รับรายงานถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี และ ศรีสะเกษ ที่พายุเข้ามาเป็นพื้นที่แรก ได้ส่งกำลังตำรวจร่วมบูรณาการกับหน่วยจิตอาสา ทหาร ฝ่ายปกครอง ป้องกันสาธารณภัย และเครือข่ายภาคประชาชนออกให้การช่วยเหลือประชาชน

ที่ผ่านมาตำรวจเข้าช่วยเหลือประชาชนทุกมิติทั้งกำลังพลจิตอาสาไปช่วยยกของขึ้นที่สูง อพยพชาวบ้าน แจกถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม สายตรวจดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ส่วนตำรวจจราจรประสานกับกรมทางหลวงดูเรื่องถนนที่น้ำท่วมขัง เส้นทางชำรุด ต้นไม้ที่ล้มกีดขวางจราจร จัดทำเส้นทางเลี่ยง ทางสำรอง รวมทั้งอำนวยการจราจร ช่วยรถเสียจากน้ำท่วม กีดขวางจราจร

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ขอบคุณกำลังพลตำรวจทุกนาย ที่เสียสละช่วยเหลือประชาชน พร้อมกำชับให้ทำต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปกำกับดูแล รวมทั้งดูแลสวัสดิการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย ทั้งนี้ ตร. มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือสอบถามเส้นทางน้ำท่วมติดต่อตำรวจทางหลวง 1193 ได้ตลอด 24 ชม.