ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาลของนายทักษิน ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อชื่อดังแห่งหนึ่ง เผยแพร่ภาพนายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กำลังนั่งพูดคุยกับคนกลุ่มหนึ่ง โดยที่หนึ่งในกลุ่มนั้น มีบุคคลซึ่งคาดว่าเป็นแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยระบุว่า ” รังสิมันต์ โรม มาทำอะไรที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ?

………………………………………………….

วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ของไทยโพสต์ โพสต์ภาพของรังสิมันต์ โรม กำลังนั่งพูดคุยกับคนกลุ่มหนึ่ง โดยมีข้อความพาดหัวว่า 
.
“หน่วยงานความมั่นคงปูดภาพ “โรม” ดอดพบแกนนำ นปช.ถึงอิมพีเรียลก่อนก่อม็อบอยากเลือกตั้ง”
.
น่าสนใจสอบทานข้อมูลว่า รังสิมันต์ โรม มาที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว จริงหรือไม่…มาทำอะไร…มาพบกับแกนนำ นปช.คนไหน
.
ผมอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น จึงพอเล่าสู่กันฟังได้
.
ผมเองเป็นผู้นัดหมายโรมให้มาอัดเทปรายการ “50 คำถามกับสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี” เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น.ที่สถานีโทรทัศน์ Peace TV ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 5 ของอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว
.
เทปรายการครั้งนี้เผยแพร่ไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม เวลา 13.05 น.
.
ภายหลังใช้เวลาอัดเทปประมาณ 1 ชั่วโมง โรมก็ลาผมแล้วเดินออกจากสถานี Peace TV โดยไม่มีโอกาสได้พบ อ.ธิดา คุณหมอเหวง หรือคุณณัฐวุฒิแต่อย่างใด
.
ภาพข่าวที่เห็นเป็นภาพในร้านกาแฟข้างๆสถานี Peace TV ซึ่งมีประชาชนมาทานอาหารและดื่มชากาแฟเป็นประจำอยู่แล้ว โรมพูดคุยกับประชาชนที่มาทักทายด้วย เสื้อที่โรมใส่เป็นเสื้อตัวเดียวกันกับที่อัดเทปของรายการ
.
ระหว่างผมออกจากสถานี ผมเดินสวนกับคุณเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งทำรายการเพลงลูกทุ่ง “ลั่นทุ่งสนั่นกรุง” ที่ Peace TV ด้วย คุณเจ๋งถามผมว่า
.
“คุณหมอมาอัดเทปรายการหรือครับ วันนี้เชิญใครมาสัมภาษณ์ ?”
“โรมครับ…รังสิมันต์ โรม”
.
คุณเจ๋งยิ้มกว้างแล้วรีบบอกผมทันทีว่า จะไปให้กำลังใจโรม
.
ผู้ชายเสื้อสีน้ำเงินที่ยืนข้างๆโรมคือ คุณเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งเพียงเข้าไปทักทายโรมเท่านั้น
.
เรื่องราวก็เป็นอย่างนี้นี่เองครับ
.
ป.ล.เทปรายการท่อนที่ตัดมาให้ชมนั้น ผมประทับใจที่สุด และนับถือจิตใจของชายหนุ่มคนหนึ่งที่แม้รู้สึกกลัวอยู่บ้าง แต่ยอมที่จะเอาศีรษะโขกกำแพงซ้ำไปซ้ำมา โดยหวังว่าวันหนึ่งกำแพงนั้นจะพังทลายลงมา”

[fb_pe url=”https://www.facebook.com/surapong.suebwonglee/posts/1303682769735138″ bottom=”30″]