ที่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เดินทางมาตรวจผู้ชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งทาง พ.ต.อ.พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม รายงานถึงสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมมีการต่อรองเคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่สามารถให้เคลื่อนได้ ซึ่งตนไม่มีอำนาจ อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไปไหนได้ เนื่องจากทางกฎหมายคสช.ได้ไปแจ้งความไว้กับแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งทั้งหมดแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ตอนนี้อย่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแบกภาระไปมากกว่านี้ โดยจะตรึงกำลังเจ้าหน้านี้ไว้ตลอด หากผู้ชุมนุมป่วยหรือเจ็บ ต้องส่งแพทย์มาดูแลทันที ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้านี้จะไม่มีการรุกเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุม หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเรียกร้องอะไร ก็สามารถเรียกร้องมาตรงนี้ยังพออนุโลมได้ หาดยังอยู่ในกรอบกฎหมายทางเจ้าหน้าที่ก็จะลดกำลังลง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายไปมาก หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ใช่เครื่องทุ่นแรง ทางตนก็สบายใจ

“ตามจริงแล้วไม่สามารถจัดการชุมนุมได้ด้วยซ้ำ หากกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในกรอบ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้วิธีที่นุ่มนวลที่สุด หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักชุมนุมยาว ก็ขอให้อยู่ในกรอบของความเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ยึดหลักมนุษย์ธรรม สามารถให้ส่งข้าวส่งน้ำกับผู้ชุมนุม”รอง ผบ.ตร. กล่าว

เมื่อถามว่ามีการข่าวรายงานกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์วุ่นวายหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า มีได้รับรายงานมา ซึ่งทางกองทัพสามารถควบคุมได้

ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ และคณะจะเดินทางกลับ ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 30 คน ตะโกนโห่ไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โดยรวม เมื่อ 12.00 น. หลังจากขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนออกมาจากประตู 3 มธ.ได้ถูกสกัดโดยแนวกั้นของ จนท.ตร.นายรังสิมันต์ ฯ เข้าเจรจาเพื่อขอผ่านแต่ไม่เป็นผล จึงได้ให้ผู้ชุมนุมพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายและเรียกร้องขอเจรจากับ ผกก.สน.ชนะสงคราม อีกครั้ง11:53 น้อย 702 เวทีเวลานี้แกนนำสลับกันปราศรัย โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าทำเอาใจเผด็จการ ฝนยังคงตกต่อเนื่องมีการนำเต๊นท์มากางกันฝนให้มวลชน ยอดมวลชนประมาณ 350 คน บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ ประมาณ 60 คน ในร้านแม็คโดนัลด์ อนุสาวรีย์ ประมาณ 10 คน บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้า UN จำนวน 4 คน และป้ายรถเมล์ประตู 5 ทำเนียบ จำนวน 5 คน กองสลากประมาณ 20 คน