หน้าแรกการเมือง"ชวน" รอหาสือสมาชิกปรับเวลาประชุมหลังเลิกเคอร์ฟิว

“ชวน” รอหาสือสมาชิกปรับเวลาประชุมหลังเลิกเคอร์ฟิว

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้การรับรอง นางกีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ในประเทศไทย พร้อมหารือเกี่ยวกับบทบาทที่องค์การ สหประชาชาติจะสามารถสนับสนุนประเทศไทย ในการบรรลุเป้าหมาย การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก พร้อมมอบ หนังสือการ์ตูน “Know Covid รู้ทันโควิด” แก่ประธานรัฐสภาด้วย

โดยนายชวน กล่าวว่า ในการเข้าพบครั้งนี้ทางสหประชาชาติ ได้ชื่นชมในความสำเร็จของไทยที่ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนก็ได้บอกว่าขณะนี้ไทยกำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งต้องสร้างความสำคัญ และความเข้มแข็งให้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ตนก็ได้เล่าถึงกลุ่มสายงานทางการแพทย์ของไทยว่าไม่ได้มีความเข้มแข็งเฉพาะตอนนี้ แต่การแพทย์ไทยเข้มแข็งมายาวนานแล้ว เพราะยึดหลักปรัชญาให้ถือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นหลัก เรื่องส่วนตัวมาเป็นรอง และมีความดูแลรับผิดชอบ ไม่ทอดทิ้งคนไข้คนป่วย นี่คือจุดแข็งของไทยที่ไม่เหมือนกับประเทศอื่น นอกจากนี้ ทางผู้ประสานงานสหประชาชาติ ก็ได้ยกส่วนการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 ข้อ มาพูดคุยด้วย ตนเองก็ได้บอกไปว่าทางไทยก็ทำตามแนวบปฏิบัตินั้น แต่บางเรื่องก็ไม่ได้อยู่ใน 17ข้อ เช่นความเมตตา กรุณา

พร้อมกันนี้ นายชวน กล่าวถึงการปรับเวลาการประชุมสภา หลังจากมีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ว่า เวลาการประชุมยังคงเป็นเหมือนเดิม จะมีการหารือในช่วงเช้า ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่จะมีการหารือกันอีกครั้ง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img