หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงิน"จุรินทร์" Live ขายผลไม้ผ่านอาลีบาบา

“จุรินทร์” Live ขายผลไม้ผ่านอาลีบาบา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ Live- streaming โปรโมทการขายสินค้าผลไม้ และอาหารไทย บนแพลตฟอร์มTmall ของอาลีบาบา โดยมีชาวจีนเข้ารับชมหลายสิบล้านคน ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในช่วง New Normal เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในช่วงหลังการระบาดของโควิด-19 และมีรายงานจากทีมTmall ของอาลีบาบาแจ้งว่ามีคนเข้าชมกว่า 16 ล้านวิวในเวลา 15นาที

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์จากประเทศไทยทั่วโลกรวมทั้งที่ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และชิงเต่า ต้องทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนประเทศ โดยมีตนเป็นหัวหน้าเซลล์แมน โดยการไลฟ์สดระหว่างประเทศครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสไลฟ์สดผ่านไปถึงคนจีนโดย Tmall ของอาลีบาบา หวังว่าชาวจีนช่วยจะช่วยสนับสนุนผลไม้ไทยต่อไป

สำหรับยอดขายเวลานี้ ถือว่าตัวเลขที่ดีมาก โดยมะพร้าวขายได้ 350,000 ลูก มังคุดอีก 4,000,000 ลูก โดยประมาณภายในเวลา 7 วันในเทศกาล 6.18 ของแพลตฟอร์มดังกล่าว และเมื่อพ้นจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ตนจะไปเยือนประเทศจีนและจะนำผลไม้ไทยไปโปรโมทที่นั่นตามห้างสรรพสินค้าและเมืองสำคัญสำคัญของจีนหวัง โดยหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอีกครั้งหนึ่ง และสำหรับตลาดออนไลน์จะเป็นตลาดที่มีอนาคตและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปที่เรียกว่า New Normal

และที่ผ่านมาได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีกับแพลตฟอร์มของจีนโดยเฉพาะอาลีบาบาโดย Tmall ซึ่งประเทศไทยในขณะนี้ก็มีห้องขายสินค้าไทยอยู่ใน Tmall ในอาลีบาบาที่เป็นทางการแล้ว

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img