หน้าแรกการเมือง"รังสิมา" เห็นด้วยพรก.เงินกู้แต่ไม่เห็นด้วยตัวเขมือบเงิน

“รังสิมา” เห็นด้วยพรก.เงินกู้แต่ไม่เห็นด้วยตัวเขมือบเงิน

นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ให้ความสำคัญกับพยาบาล ด้วยการบรรจุพยาบาลที่ยังไม่ได้บรรจุ และขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่เชื่อฟังแพทย์และพยาบาล จนทำให้ประชาชนมีความเชื่อถือศรัทธาในวิชาชีพของสาธารณสุข และเป็นที่ชื่นชมของต่างชาติ ทั้งนี้ ตนเองเห็นการทำงานของ อสม. แล้วต้องชื่นชม ที่ช่วยกันทำงานแล้วทำให้โรคไม่กระจายไปมากกว่านี้ ประชาชนเจ็บป่วยน้อยลง ซึ่งการให้โบนัสกับ อสม.นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้กำลังใจ ส่วนเงินกู้นั้น ตนไม่ต้องการให้รัฐบาลนำไปใช้ในสิ่งที่ไม่เกิดผล แต่ต้องการให้มีการใช้แล้วเกิดประโยชน์สูงสุด

ขณะเดียวกัน นางสาวรังสิมา ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการช่วยเหลือของรัฐบาลยังมีการตกหล่นอยู่จำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลยังไม่รู้ข่าวสาร ไม่มีเทคโนโลยี การให้ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือทางมือถือนั้น ทำให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง จึงต้องการให้รัฐฐาลไปช่วยดูแลเก็บตกให้ทั่วถึงรัฐบาลจะได้ไม่โดนด่า

นอกจากนี้ นางสาวรังสิมา ยังบอกว่า ตนเห็นด้วยกับ พ.ร.ก.เงินกู้ แต่ไม่เห็นด้วยกับตัวเขมือบเงิน ซึ่งเงินกู้มหาศาลแบบนี้ เชื่อว่าจะมีตัวเขมือบเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยจริงจังในการตรวจสอบ และตนเห็นว่าควรมีการตั้งกรรมาธิการขึ้นมา เพื่อตรวจสอบการใช้เงินและโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img