หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงิน"จุรินทร์" ต้อนรับ "วิชัย" กลับนั่งอธิบดีกรมค้าภายใน

“จุรินทร์” ต้อนรับ “วิชัย” กลับนั่งอธิบดีกรมค้าภายใน

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังกลับเข้ารับตำแหน่ง โดยได้กล่าวขอบคุณ รองนายกรัฐมนตรีที่เชื่อมั่นและอธิบายให้นายกรัฐมนตรีได้เข้าใจและสามารถกลับรับตำแหน่งเดิมได้ หลังจากได้ผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยการได้รับคืนตำแหน่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับข้าราชการประจำ ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในการบริหารราชการของนายกรัฐมนตรี เมื่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากไม่มีความผิด ก็สามารถที่จะกลับมาทำหน้าที่ได้เช่นเดิม

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แสดงความยินดีและต้อนรับสู่กระทรวงอีกครั้ง โดยกล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง หวังว่าอธิบดีกรมการค้าภายในจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคนต่อไป และในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขอเป็นกำลังใจให้ตลอดการทำงานที่เหลืออยู่หลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม งานในส่วนของกรมการค้าภายในที่ต้องเร่งดำเนินการ หลังจากนี้คือการดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในช่วงที่กำลังเกิดวิกฤตโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้าในการช่วยเหลือสามารถปรับลดราคาสินค้าให้กับประชาชนได้แล้วทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า

นอกจากนี้ ยังมีในเรื่องของการดูแล ราคาผลไม้ ให้กับเกษตรกร ที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด เป็นการวางแผนรับมือล่วงหน้า รวมถึงราคาสินค้าเกษตรบางรายการ ที่มีการปรับตัวลดลง โดยขอให้มั่นใจได้ว่ากระทรวงพาณิชย์ มีมาตรการในการรับมือ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะในรายการสินค้าเกษตรที่มีการประกันรายได้ตามนโยบายรัฐบาล

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img