หน้าแรกการเมือง"เทวัญ" แจ้งขอความร่วมมือลดการเดินทางออกตจว.

“เทวัญ” แจ้งขอความร่วมมือลดการเดินทางออกตจว.

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แถลงข่าวผ่านศูนย์แถลงข่าวทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่าสถานการณ์ผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 122 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 721 ราย ซึ่งรัฐบาลขอควมร่วมมือประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลดการเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งจากการที่ประกาศปิดสถานที่ต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเดินทางกลับยังภูมิลำเนา ซึ่งมีมาตรการรองรับโดยให้คณะกรรมการโรคติดต่อแต่ละพื้นที่แยกกักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วัน โดยขอความร่วมมือประชาชนที่ยังไม่เดินทางกลับอยู่ที่พักในกรุงเทพมหานครไปก่อน เพราะไม่สามารถทราบได้ว่าจะเป็นพาหะนำโรคไปติดยังภูมิลำเนาหรือไม่

ทั้งนี้ยังได้รับรายงานว่ามีคนไทยเสียชีวิตในวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา 1 ราย ซึ่งรัฐบาลจะช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ทางการจีนได้มอบอุปกรณ์ป้องกันมายังสาธารณสุขไทย นอกจากนั้นในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 63) จะมีการนำเสนอมาตรการต่างๆ เข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเรื่องการพักชำระหนี้ โมบายแบงค์กิ้ง และเตรียมเงินสดในตู้เอทีเอ็ม เป็นต้น

ด้านร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงข้อเท็จจริงของการออกคำสั่ง กทม. ว่า จากสาเหตุการเพิ่มขึ้นของตัวเลขผู้ป่วย ซึ่งได้มีการปรึกษากับทีมแพทย์ป้องกันการเคลื่อนย้ายของประชาชน พร้อมยอมรับว่าไม่สามารถห้ามประชาชนเดินทางกลับได้ โดยผู้ที่เดินทางกลับกว่าร้อยละ 90 เป็นแรงงานต่างด้าว และเป็นคนไทยร้อยละ 10 ซึ่งจำนวนประชาชนที่เดินทางกลับส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img