หน้าแรกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ“สวัสดีโซล ไทยเฟสฯ” ปัง!! “สุดาวรรณ” ปลื้ม ช่วยจับคู่ธุรกิจ-ขายสินค้าวัฒนธรรม 20 ชุมชน

“สวัสดีโซล ไทยเฟสฯ” ปัง!! “สุดาวรรณ” ปลื้ม ช่วยจับคู่ธุรกิจ-ขายสินค้าวัฒนธรรม 20 ชุมชน

วันที่ 22 ต.ค. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มอบหมายให้ นางยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวง เข้าร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลไทย สวัสดีโซล ไทย เฟสติวัล 2024 : ทีป๊อป สตอรี่ (Sawasdee Seoul Thai Festival 2024 T-POP Story) ณ Cheonggye Plaza กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี โดยมี นายดุสิต เมนะพันธุ์ ที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานในพิธี และนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล กล่าวต้อนรับ มีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย H.E. Sohn Jie-ae Ambassador for Cultural Cooperation กระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่าง ๆ เข้าร่วม

 นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า งานเทศกาลไทย สวัสดีโซลฯ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 65 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี เน้นนำเสนอสีสันและเสน่ห์อันหลากหลายของประเทศไทยและวัฒนธรรมไทยรูปแบบใหม่ๆ ให้ชาวเกาหลีใต้ได้รู้จัก โดยไม่ทิ้งการนำเสนอทางวัฒนธรรมรูปแบบดั้งเดิมที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย แนะนำเสน่ห์ที่ไม่รู้จบของไทย เช่น เมืองน่าเที่ยว แนวเพลง T-POP จากศิลปิน T-POP ชื่อดังชาวไทย พร้อมโชว์การสาธิตการนวดไทย มวยไทย และศิลปหัตถกรรมไทย ตลอดจนการออกร้านคูหาจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ

โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในงานเทศกาลไทยฯ ประกอบด้วย  กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสินค้าทางวัฒนธรรมและบริษัทนำเข้ารายใหญ่ของเกาหลีใต้ การออกร้านคูหาจำหน่ายและจัดแสดงผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย (CPOT) จากเครือข่ายผู้ประกอบการจำนวนกว่า 20 ชุมชน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีภาพลักษณ์แบบไทยร่วมสมัยสร้างความนิยมและเป็นที่รู้จักแก่ชาวเกาหลีใต้  โดยทั้งกิจกรรมเจรจาธุรกิจและออกร้านจำหน่ายสินค้าสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการกว่า 8.7 ล้านบาท

น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสาธิต ได้แก่ การทำเครื่องประดับดินปั้นเขียนลายคราม จากชุมชนเครือข่ายทางวัฒนธรรมบางเขน กรุงเทพฯ และการสาธิตการทำต่างหูทองเหลืองจากชุมชนคุณธรรมบ้านค่าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้สนใจเยี่ยมชมคูหาและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการสาธิตเป็นจำนวนมาก ทำให้ผลิตภัณฑ์ CPOT สามารถเพิ่มฐานผู้บริโภคในระดับนานาชาติได้มากขึ้น

“การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ นับเป็นการขนทัพงานศิลปวัฒนธรรม โชว์ Soft Power ของไทยในมิติวัฒนธรรมไทยสู่ชาวสาธารณรัฐเกาหลีได้อย่างครบถ้วน และยังถือเป็นการส่งเสริมการค้า โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อุตสาหกรรมการบริการในไทย และผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย CPOT อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมชุมชนไทยในเกาหลีใต้ให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทยที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้ เกิดความสัมพันธ์ระหว่างไทย – สาธารณรัฐเกาหลี อย่างยั่งยืน” รมว.วัฒนธรรม กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #กระทรวงวัฒนธรรม #สุดาวรรณหวังศุภกิจโกศล #สวัสดีโซลไทยเฟสติวัล2024

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img