นี่แหละใช่เลย!! ROSÉ BLACKPINK ร่วมงาน Bruno Mars ปล่อยเพลง APT. สดใส แสนซนเป็นตัวเองสุดๆ

215

เรียกได้ปังสุดๆสำหรับเพลง APT. ของโรเซ่ สมาชิกวง BLACKPINK และ Bruno Mars ศิลปินตัวพ่อ ที่ปล่อยMV ออกมาคนก็ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะเพลงมีทั้งความสนุก สดใส น่ารัก และในMV เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงกับความขี้เล่นแสนซนของทั้งสองที่เคมีเข้ากันสุดๆไปเลย โดยชื่อเพลง APT. มาจากภาษาเกาหลี “อาพาทือ”ที่แปลว่าอพาร์ทเม้น เป็นเกมการดื่มเหล้าสนุกๆ ของคนเกาหลีนั่นเอง

ในเพลงและมิวสิกวิดีโอนี้ โรเซ่ และ Bruno Mars มาในลุคร็อกเกอร์สุดเท่กับดนตรีป๊อปสนุกๆ จังหวะชวนให้ทุกคนลุกมาเต้นเพื่อปลดปล่อยความเป็นอิสระที่อยู่ในตัว อีกทั้งยังมีกลิ่นอายของความเป็นเพลงป๊อปร็อกจากยุค 2000 และ นอกจาก Bruno Mars จะร่วมร้องและแสดงในมิวสิกวิดีโอแล้ว เขายังมีส่วนร่วมในฐานะคนเขียนเนื้อเพลงและโปรดิวเซอร์ ร่วมกันกับเหล่านักแต่งเพลง


โดย APT. เป็นซิงเกิล Pre-Release จากสตูดิโออัลบั้มใหม่ที่ชื่อ rosie ของ โรเซ่ ที่อัลบั้มนี้มีกำหนดการจะปล่อยออกมาในวันที่ 6 ธ.ค. นี้ ทั้งยังถือเป็นซิงเกิลแรกใต้ต้นสังกัด THEBLACKLABEL กับค่ายเพลง Atlantic Records ที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อไม่นานมานี้ และการร่วมงานกับ Bruno Mars ก็ยังเป็นการร่วมงานกับศิลปินในค่ายนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับ โรเซ่ (Rosé) เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง BLACKPINK ที่ประกอบด้วย จีซู เจนนี่ ลิซ่า โดยโรเซ่ รับหน้าที่เป็นเมนโวคอล (Main Vocalist) หรือเสียงร้องหลักของวง แถมยังมีเนื้อเสียงและเทคนิคการร้องที่ไม่เหมือนใคร พาวงให้ก้าวไกลไปแตะเวทีระดับโลก นอกจากเรื่องเสียงและทักษะการร้องแล้ว นอกจากนี้แล้ว โรเซ่ ยังมีความสามารถพิเศษในการเล่นดนตรีอย่างกีตาร์และเปียโนอีกด้วย ซึ่งเคยโชว์เล่นกีตาร์บนเวทีคอนเสิร์ต BLACKPINK มาแล้ว อีกทั้งยังพูดภาษาอังกฤษได้คล่องมาก ๆ เนื่องจากเกิดและโตที่นิวซีแลนด์และออสเตรเลียนั่นเอง นอกจากนี้ โรเซ่ยังมีอัลบั้มเดี่ยวในชื่อ R และมีซิงเกิลเปิดตัวชื่อ On the Ground ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากแฟนคลับทั่วโลก ทำให้ได้ยอดวิวถึง 41.6 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง ถือเป็นการทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดในศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใน 24 ชั่วโมง



โดยเพลง On the Ground ได้รับความนิยมจนขึ้นสูงสุดที่อันดับ 70 ใน Billboard Hot 100 และกลายเป็นเพลงที่มีชาร์ตสูงสุดโดยศิลปินเดี่ยวหญิงชาวเกาหลีในสหรัฐอเมริกา เพลงนี้ยังเปิดตัวและครองอันดับ 1 ทั้งใน Global 200 และ Global Excl. ชาร์ตของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเพลงแรกของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีที่ทำได้ และ นอกจากผลงานเพลงแล้ว โรเซ่ ยังเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้มีอิทธิพลในแวดวงแฟชั่น ด้วยการขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์และโกลบอลแอมบาสเดอร์ให้กับ Tiffany & Co และเข้าร่วมแคมเปญดิจิทัลของ Tiffany HardWear เมื่อปี 2021 และยัง เป็น 1 ใน 10 คนดังของเกาหลีใต้ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในไอจี โดยเธอมีผู้ติดตามแล้วกว่า 80 ล้านคน ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต

โดยเฉพาะหลังการปล่อย MV เพลง APT. รวมถึงอัลบั้มเดี่ยวสังกัด THEBLACKLABEL กับค่ายเพลง Atlantic Records ที่กำลังจะปล่อยในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย มารอติดตามและให้กำลังใจโรเซ่กับอีกก้าวความสำเร็จนี้ไปพร้อมๆกันได้เลย

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจ BLACKPINK