หน้าแรกการเมือง8 สส. ประชาชน เชียงใหม่-ลำพูน เปิดแพลตฟอร์ม jitasa.care ช่วยเหยื่อน้ำท่วม

8 สส. ประชาชน เชียงใหม่-ลำพูน เปิดแพลตฟอร์ม jitasa.care ช่วยเหยื่อน้ำท่วม

วันที่ 5 ต.ค. จากกรณีฝนตกหนักอยย่างต่อเนื่องบริเวณต้นน้ำปิงทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น เชียงดาว แม่แตง แม่อาย เกิดน้ำท่วมและน้ำล้นตลิ่งใน อ.เมือง สันป่าตอง หางดง สารภี ลี้ ฯลฯ จากการที่ระดับน้ำปิงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.28 เมตร ในช่วงเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2567 สส.พรรคประชาชนใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู (เขต 1), การณิก จันทดา (เขต 2), ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล (เขต 3), พุธิตา ชัยอนันต์ (เขต 4), อรพรรณ จันตาเรือง (เขต 6), สมดุลย์ อุตเจริญ (เขต 7), ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ (เขต 8), จ.ลำพูน ได้แก่ วิทวิสิทธิ์ ปันสวนปลูก (เขต 1) ได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ เห็นปัญหาว่าขณะนี้มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมติดอยู่ในบ้านจำนวนมาก ขาดปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต เช่น อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือหรืออพยพออกจากพื้นที่

สส.พรรคประชาชน ทั้ง 8 จึงได้ประสานความร่วมมือกับ ปภ.จังหวัด, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนใดที่ขาดได้ประสานความช่วยเหลือกับกลุ่มอาสากู้ภัยเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขอขอบคุณไปยังอาสาสมัคร ภาคประชาสังคม ที่เข้ามาแบ่งเบาสถานการณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดคืนที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้น พรรคจะรวบรวมข้อมูลความช่วยเหลือ ปักหมุดพื้นที่ ระบุรายละเอียดความต้องการทุกอย่างในแพลตฟอร์ม jitasa.care เพื่อให้ทุกฝ่ายรับทราบตรงกันว่าประชาชนต้องการความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง และมีอาสาที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างไร และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย แจ้งความเดือดร้อนที่ท่านต้องการความช่วยเหลือ ลงในแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อรวมข้อมูลเป็นฐานข้อมูลเดียว ช่วยป้องกันความสับสน ทำให้การจัดสรรความช่วยเหลือเป็นไปอย่างตรงจุดและทำได้โดยเร็วที่สุด และขอให้ทุกคนร่วมส่งกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ อาสากู้ภัย และผู้ประสบภัยทุกคน ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #พรรคประชาชน #น้ำท่วมภาคเหนือ #jitasa.care

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img