หน้าแรกการเมืองทส. รับฟังข้อเรียกร้องกลุ่ม P-Move  กรณีชาวบ้านใช้ประโยชน์พื้นที่ป่า สั่งเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

ทส. รับฟังข้อเรียกร้องกลุ่ม P-Move  กรณีชาวบ้านใช้ประโยชน์พื้นที่ป่า สั่งเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

วันที่ 20 กันยายน  นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) พร้อมด้วยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายสุพจน์ ภู่รัตนโอภา รองอธิบดีกรมป่าไม้ และนายจิระพงษ์ คูหากาญจน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงฯ เข้ารับฟังข้อเรียกร้องจาก นายจำนงค์ หนูพันธ์ ที่ปรึกษาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P–Move) พร้อมตัวแทนชาวบ้านจากพื้นที่ ณ ห้องประชุม ชั้น 1 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรณีการเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าของชาวบ้าน ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตอุทยานแห่งชาติ ทั้งในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งรับฟังข้อเสนอจากประชาชนในพื้นที่บ้านรินหลวงและบ้านทุ่งดินดำ เขตอุทยานแห่งชาติผาแดง

โดย นายจตุพร ได้รับข้อเรียกร้องและรับประสานความช่วยเหลือให้กับกลุ่มชาวบ้าน พร้อมกล่าวย้ำว่า ทส. จะมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายควบคู่ไปกับหลักมนุษยธรรม พร้อมมอบหมายให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้พื้นที่ของประชาชน ให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อให้ได้ข้อยุติในการกำหนดเขตพื้นที่ รวมถึงข้อตกลงการเข้าใช้พื้นที่ร่วมกัน เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุดและเกิดการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังได้กล่าวแสดงความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย และดินโคลนถล่มในปัจจุบัน ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ เพื่อลดความสูญเสียหรือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม #จตุพรบุรุษพัฒน์ #กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช #อรรถพลเจริญชันษา #P–Move

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img