เห็นแล้วน้ำตาซึม!! ทัพดาราศิลปินไทย-ด้อมจีนเกาหลี ร่วมบริจาคช่วยวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่

3330

“ถ้ามีน้ำใจ คนไทยแน่นอน” ดารานักแสดงไทยและแฟนคลับศิลปินนักร้องจีนไทยเกาหลีร่วมบริจาคเงินผ่านองค์กรทำดีฯและมูลนิธิต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหลือและอีสานของไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งใหญ่

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตจริงๆตั้งแต่พื้นที่จังหวัดเชียงรายลำน้ำแม่สายที่ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแบบไม่ทันตั้งตัวทำให้มีประชาชนเสียชีวิตแล้วกว่า10ราย และยังมีบ้านเรือนที่ต้องพังเสียหายและลอยไปกับน้ำ หลายหมื่นครอบครัวต้องไร้ที่ที่อยู่ ขณะเดียวกันพื้นที่ริมแม่น้ำโขงก็กำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกัน เพราะมวลน้ำได้ไหลมารวมกันจนทำให้แม่โขงโอ่อล้นไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นบริเวณกว้างเป็นภาพที่น่าหดหู่ใจเพราะทั้งคนและสัตว์เลี้ยงต้องฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเพื่อหนีเอาตัวรอด 

“แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้เราก็ได้เห็นน้ำจิตน้ำใจของคนไทยที่เรียกได้ว่าช่วยเหลือกันอย่างสุดกำลัง โดยเฉพาะพี่ๆกู้ภัยจากมูลนิธิต่างๆที่ได้ระดมอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆเสี่ยงภัยเข้าพื้นที่เพื่อช่วยอพยพชาวบ้านและประชาชนที่ติดค้างฝ่ากระแสน้ำออกมาไม่ได้ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทหารตำรวจก็ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจลงไปในพื้นที่ ประชาชนที่นอกจากจะร่วมส่งกำลังใจแล้ว ก็ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อส่งต่อไปให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ เป็นการตอกย้ำว่าคนไทยน้ำใจไม่เหือดแห้ง เราไม่ทิ้งกันและพร้อมจะช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลัง ที่สำคัญในยุคที่โซเชียลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสื่อสารเราก็ยังได้เห็นการโพสต์และแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อบอกพิกัดหรือจุดที่คนติดค้างอยู่ หรือแม้แต่การแจ้งเบอร์ฉุกเฉินต่างๆ มูลธินิต่างๆที่รับบริจาคเพื่อช่วยเหลืออย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันสุดๆ ”

นอกจากนี้เรายังได้เห็นความช่วยเหลือจากศิลปินดารานักแสดงรวมถึงแฟนคลับของศิลปินดาราต่างประเทศที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินในนามของศิลปินดาราที่ตนเองชื่นชอบ โดยในส่วนของศิลปินไทยที่ได้ร่วมบริจาคเงินตามที่เห็นเป็นข่าวและเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ได้แสดงตัวแต่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง เริ่มจาก ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่ได้รับฉายานางฟ้าใจบุญ ได้บริจาคเงิน 2แสนบาท ,กลัฟ คณาวุฒิ บริจาคเงินจำนวน 5 หมื่นบาท , ชมพู่ อารยา บริจาคเงิน1ล้านบาท ,อั้ม พัชราภา บริจาค1แสนบาท ,เมย์ พิชนาฎ  บริจาค 5 แสนบาท  และศิลปินวง PROXIE บริจาคเงิน 2แสนบาท ให้กับมูลนิธิองค์กรทำดี ของ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ทั้งการจัดทำโรงครัวแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ ด้าน กาละแมร์ น้องทาส และบริษัท ซูเปอร์ยู ที่เซอร์ไพร์สจัดไลฟ์สดขายของให้มูลนิธิองค์กรทำดี ได้เงินมาถึง 2,000,000 บาท นำไปชาวเหลือชาวเชียงราย โดยเฉพาะซ่อมที่พัก ซ่อมโรงเรียน และซื้ออุปกรณ์การเรียนให้เด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในครั้งนี้

จากการช่วยเหลือที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสายทำให้ บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

บุ๋ม ทำมูลนิธิมาเป็นสิบปี ”นี่คือครั้งแรก“ ที่เราได้รับการบริจาคและช่วยเหลือเยอะขนาดนี้ ปกติเข้าเนื้อตลอด เหลือเชื่อจริงๆค่ะ น้ำตาซึมตลอด กับธารน้ำใจจากคนไทยจากทั่วทั้งโลก กลุ่มคนที่น่ารักมากเป็นพิเศษ คือน้องๆ ด้อมเกาหลี ด้อมจีน ด้อมศิลปินไทย คนรักรถ เกมเมอร์ กลุ่มวัยรุ่นที่มีคุณภาพ ที่ใช้ความรักให้กับสิ่งที่มี มาสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น สุดยอดเลยจริงๆนะคะ บุ๋มจะนำเงินบริจาคนี้ไปช่วยเหลือคนให้มากที่สุด ช่วงนี้อาจจะมีลงขอบคุณบ่อยหน่อย ก็เพื่อให้เห็นว่าทางมูลนิธิรู้สึกขอบคุณจากใจเลยค่ะ ขอบคุณพี่น้องในวงการบันเทิงด้วยนะคะ พวกคุณสุดยอดมาก”

และยังมี แน็ก ชาลี ที่แม้จะมีกระแสดราม่าที่เลิกลากับ กามิน ดาวTiktok ก็ได้โอนเงินบริจาค 5 แสนบาท ผ่าน ก้อง ห้วยไร่ ที่ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่ได้รวบรวมเงินจากการแสดงคอนเสิร์ตและเพื่อนดาราศิลปิน นำไปมอบให้ผู้ประสบภัยและซ่อมแซมอาคารเรียนที่ได้รับความเสียหายเกือบ 10ล้านบาทอีกด้วย และก้อง ห้วยไร่ ยังคอยอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการช่วยเหลือให้แพนคลับได้ทราบเป็นระยะ

และนอกจากศิลปินและดาราไทยที่ได้บริจาคตามที่ได้กล่าวไปแล้ว ก็ยังมีศิลปิน KPOP ชื่อดังอย่าง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล สมาชิกวง GOT7 ที่ได้มอบเงินจำนวน 164,378 บาทให้กับองค์กรทำดีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรืออย่างบ้านกระต่ายจ้าน Xiaozhan FC Thailand ได้บริจาคเงินที่แฟนคลับได้ร่วมกันสนับสนุนของที่ระลึกในโปรเจควันเกิดของ เซียวจ้าน จำนวน 10,005 บาท ให้กับมูลนิธิองค์กรทำดี ของ บุ๋ม ปนัดดา เช่นกันเพื่อจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้นำมากล่าว ซึ่งผู้แทนขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมด้วยช่วยกัน เป็นส่วนเล็กๆที่จะช่วยให้วิกฤตในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี