‘ก๋วยเตี๋ยวเรือแคปลั่น’ ร้านลับกลางสวนมะพร้าวอัมพวา

1171

ก๋วยเตี๋ยวเรือชามโต เสิร์ฟพร้อมแคปหมูแผ่นใหญ่ เป็นที่แปลกใหม่ ของประวัติศาสตร์”แคปหมู”ที่เป็นเครื่องเคียงของก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่นิยมกินกันอย่างแพร่หลาย

แคปหมูแผ่นใหญ่ ขนาด หนึ่งส่วนสาม ของกระดาษขนาด เอ 4 ทอดกรอบมาเป็นแผ่น เสิร์ฟมาคู่พร้อมก๋วยเตี๋ยวเรือ และก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง (ก๋วยเตี๋ยวประจำถิ่นของจังหวัดสมุทรสงคราม) ฉีกรูปแบบของแคบหมูที่เคยมีมาโดยสิ้นเชิง ในนามของ”ก๋วยเตี๋ยวเรือ แคปลั่น” ที่ร้านลับ กลางสวนมะพร้าว ย่านวัดบางแคกลาง…บางแคซอย 10 เริ่มต้นที่ราคา 30 บาท ของดีและราคาถูก…ยังมี…ที่นี่ อัมพวา สมุทรสงคราม

สวัสดี เพื่อนๆ นักกิน นักชิม ทั้งหลาย พบกับ “คอลัมน์กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสำนักข่าวออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวอัมพวา ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดบางกะพ้อม(หลวงพ่อคง) และวัดบางกุ้ง หลังจากเสร็จภารกิจสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัดต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ลุงนึกขึ้นมาได้ว่า มีเพื่อนๆแฟนเพจ ที่อ่านคอลัมน์กินกับลุง แนะนำ“ร้านก๋วยเตี๋ยวแคปลั่น”ที่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดมาได้ไม่นาน แต่อร่อยและดี (ติดอันดับร้านดีและอร่อยของอัมพวาไปเรียบร้อยแล้ว) พอดีลุงมีโอกาสมาเที่ยวอัมพวา แล้วแวะมาย่านวัดบางกุ้ง ลุงก็เลยปักหมุดหา ร้านก๋วยเตี๋ยวแคปลั่น ที่เป็นร้านค่อนข้างลับ อยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าว แต่ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะค้นหา เพราะว่ามีอาหารราคาจับต้องได้และอร่อย จนทำให้ คอลัมน์กินกับลุง ต้องไปพิสูจน์

ทริปนี้เอาเป็นว่า ลุงยังคงนำเสนอ “ก๋วยเตี๋ยว” อาหารที่หากินง่ายแต่อร่อยอีกหนึ่งทริป จัดตามเพื่อนๆแฟนเพจแนะนำมา เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมู ที่ดูเหมือนจะธรรมดาทั่วไป แต่ไม่ธรรมดา ด้วยราคา และสะดุดตาตรงแคปหมูแผ่นใหญ่ เสิร์ฟมาทุกชาม ไม่ว่าจะเป็นแห้ง น้ำ น้ำตก หรือก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง….!!

ลุงมาถึงที่ร้าน ประมาณเกือบ 14:00 น.หลังจากขับรถตะเวนหาพักใหญ่ๆ ตาม google map เลี้ยวรถเข้าไปจอดในสวนมะพร้าวที่ทางร้านจัดที่จอดรถไว้ให้ เดินเข้ามาที่ร้าน เห็นคนยังหนาตาอยู่ เมื่อได้ที่นั่ง ลุงก็จัดแจงดูเมนูว่าที่นี่ขายก๋วยเตี๋ยวอะไรบ้างพอดูเมนูเรียบร้อย ลุงจัดการสั่งไปเลย 4 ชาม เพราะกลัวไม่อิ่ม คิดว่าคง”ชามเล็ก”ตามสไตล์ก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป ที่มีเส้น มีเนื้อ มีผักอย่างละนิดละหน่อย ที่ไหนได้…ชามใหญ่กว่าและให้เยอะ(ชิ้น หมู ตับ)กว่าปกติ

ชามแรก ลุงสั่งเส้นเล็กแห้ง หมูทุกอย่าง มีลูกชิ้น มีหมูสด มีตับ แบบธรรมดาราคา 30 บาท เส้นลวกออกมาได้ดี คลุกน้ำมันกระเทียมเจียว และซีอิ๊วดำ เสิร์ฟมาพร้อมกับแคบหมูแผ่นใหญ่ หมูและตับชิ้นใหญ่ ลวกมาได้นุ่ม ใส่ถั่วป่น ใส่พริก ปรุงรสมาให้เสร็จ รสชาติดี ถ้าอยากกินแบบรสจัดก็ปรุงเพิ่มเอา

ชามที่ 2 ลุงสั่งเส้นหมี่แห้ง รสชาติและอุปกรณ์ต่างๆ เหมือนชามแรก ต่างกันที่เส้น รสชาติดีอร่อยเหมือนเดิม

ชามที่ 3 ลุงสั่งเส้นใหญ่น้ำตก รสชาติน้ำซุปดีเข้มข้น ของเครื่องยาจีนอ่อนๆราคา 30 บาทเช่นกัน เสิร์ฟมาพร้อมแคบหมู ลูกชิ้น หมู ตับ ก็ยังคงชิ้นใหญ่เช่นเดิม

ชามที่ 4 ลุงสั่งเส้นใหญ่หมู น้ำแดง น้ำซุปหอม ตามสไตล์ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่น ของจังหวัดสมุทรสงคราม ราชบุรี และเพชรบุรี รสชาติของน้ำซุป กลมกล่อม หอม หวาน อร่อย เสริฟมาพร้อมแคปหมูแผ่นใหญ่เช่นเดิม

ลุงจัดไป 4 ชาม “อิ่มพุงกาง” จ่ายค่าเสียหายไป 140 บาทพร้อมเครื่องดื่ม อิ่มจริง กับของคุณภาพดีและราคาถูก เมื่อเทียบกับก๋วยเตี๋ยวเรือพี่มีขายทั่วไป แปลกใหม่ตรงแคบหมูแผ่นใหญ่ ได้ใจลุงและคนมาใช้บริการ ที่นี่ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ แคปลั่น” ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ท่ามกลางสวนมะพร้าว ย่านวัดบางแคกลาง (เส้นทางไปวัดบางกุ้ง) อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
ตั้ง google map ไปได้เลยครับ

อิ่มแล้ว ได้เวลาร่ำลา พบกันครั้งต่อไป ว่าลุงจะพาไปกิน ไปเที่ยวที่ไหน กับ“คอลัมน์กินกับลุง” ทางสำนักข่าวออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ…….สวัสดี

ลุงดุลย์