ภ.1สกัดจับยาบ้า1.8ล้านเม็ด ค่ากว่า54ล้านบาท ขณะลำเลียงลงภาคใต้

600

ตำรวจภูธรภาค1 จับกุมทีมลำเลียงยาเสพติด ทีมโกดังในหัว กระจายยาเสพติดลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 1,800,000 เม็ด มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท

วันที่ 26 ส.ค 67 เวลา 14.00 น. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ. และ นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ร่วมกัน แถลงข่าวจับกุมทีมลำเลียงยาเสพติดเสพ ทีมโกดังในหัว กระจายยาเสพติดลงภาคใต้ยึดยาบ้า 1,800,000 เม็ด มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท

พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าว กรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญจำนวนหลายคดี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติดและทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดีและทำให้ทราบว่า มี นายธวัชชัย หรือแอม และ นางสาว รัตนาหรือหญิง ได้ร่วมกันเช่าโกดังเก็บสินค้าไว้ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเพื่อเป็นที่พักยาเสพติดลำเลียงมาจากชายแดนทางภาคเหนือและเตรียมการลำเลียงลงสู่พื้นที่ภาคใต้จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบโดยได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุมและบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้กระทำผิดมาโดยตลอด

ต่อมาในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้กระทำผิดได้เดินทางไปรับยาเสพติดจากกลุ่มผู้ลำเลียงที่ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ภาคกลางโดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีเทา เป็นยานพาหนะในการเดินทางไปรับยาเสพติด และกำลังจะนำมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณโกดังเก็บสินค้า เลขที่ 46 หมู่ 1 ตำบลลำโพงอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเพื่อคอยจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 12:30 น. ของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถที่ใช้การลำเลียงยาเสพติดคันดังกล่าวขับมาจอดบริเวณโกดังจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบโดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน จำนวน 1,800,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีเทา รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่อง กับการกระทำความผิดโดยจะนำมาตรการสมคบสนับสนุนช่วยเหลือฟอกเงินและยึดทรัพย์สินมาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด โดยกล่าวหาว่ากระทำผิด ฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยรับอนุญาต โดยปิดการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้ #ตำรวจภูธรภาค1