มอเตอร์โชว์ปัตตานีคึกคัก เลขา ศอ.บต. เชื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 จชต.

615

ที่จังหวัดปัตตานี วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่ พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมมอเตอร์โชว์ จังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 ที่บริเวณสนามหน้าออมทองอะพาตเม้นต์ อำเภอเมืองปัตตานี โดยมี นายสนั่น สนธิเมือง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายทวี ปิยะพัฒนา  รองประธานอาวุโส สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายสุวิทย์ ตันรัตนากร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา นางจุฑารัตน์ ไลวานิช  ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชน ร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก

พันตำรวจโทวรรณพงษ์ ศอ.บต. กล่าวว่า ยินดีกับจังหวัดปัตตานีที่ได้จัดแสดงมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เพราะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความแข็งแรงของจังหวัดในด้านอุตสาหกรรม และการค้า สร้างความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจทำให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี เนื่องจากกิจกรรมมอเตอร์โชว์ทุกครั้งก็สามารถสร้างรายได้ สร้างเม็ดเงินและมีเงินหมุนเวียนในจังหวัดปัตตานีเป็นจำนวนมาก ถือเป็นตัวชี้วัดสภาวะเศรษฐกิจของปัตตานี ยอดการขาย หรือเม็ดเงินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าปัตตานีมีศักยภาพ และมีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะกระตุ้นเศรษฐกิจปัตตานีแล้วยังรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

ด้านนายสนั่น กล่าวว่า จังหวัดปัตตานีได้พัฒนาให้เจริญก้าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความอยู่ดีสันติสุขเกิดขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งนี้ปัตตานีมีประวัติศาสตร์ และอารยธรรมที่รุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน สืบเนื่องมาจากความเจริญทางด้านการค้า การปกครองในอดีตเป็นส่วนรวมของประชาชน หลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา มีการรับอารยธรรมจากชนชาติต่าง ๆ มาผสมผสานจนเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น มีมรดกทางประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมที่น่าศึกษา มีศาสนสถานที่สวยงาม ทรงคุณค่า โดยปรากฏร่องรอยตามแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย อีกทั้งยิ่งมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่หลากหลายจากทะเล จรดขุนเขา ตลอดจนมีวิถีชีวิตชุมชนที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงส่งผลให้เกิดปัตตานี มีการพัฒนาและการศึกษากิจกรรมอย่างหลากหลายอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมชมบรรยากาศภายในบูธจัดงาน โดยมีมีนิทรรศการการแสดงนวัฒกรรมยานยนต์จากค่ายรถดัง พร้อมข้อเสนอโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม สุดพิเศษ มีการแจกรางวัลแก่ผู้โชคดีที่ร่วมชมงานทุกคืน เลือกซื้ออุปกรณ์แต่งรถ การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP พร้อมแบ่งโซนการจำหนำยสินค้าอุปโภคบริโภค โซนเครื่องเล่นมหาสนุกสำหรับเด็ก ชมการแสดงบนเวทีของนักร้องนักแสดงชื่อดังทุกค่ำคืน การประกวด Miss Pattani Motor Show 2024 การประกวด KIDS Pattani Motor Show และการแสดงดนตรี ศิลปินนักร้องทุกค่ำคืน โดยงานจะจัดฃึ้นในระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 รวม 10 วัน 10 คืน

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #มอเตอร์โชว์จังหวัดปัตตานี2567 #วรรณพงษ์คชรักษ์ #ศอ.บต. #สนั่นสนธิเมือง