ตม.จันทบุรี รวบแก๊งขนต่างด้าวผิดกฎหมาย

175

ตม.จันทบุรี ร่งสนองนโยบายข้อสั่งการ ผบช.สตม.รวบแก๊งขนต่างด้าวผิดกฎหมาย 12 คนพร้อมยึดรถตู้ของกลาง

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวไทยแทบลอยด์ รายงานว่า ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี สืบสวนหาข่าว และออกตรวจบนถนนเส้นหลักเส้นรองเพื่อสกัดกั้นขบวนการลักลอบขนคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

และต่อมาเมื่อวันที่ 14 ส.ค.67 เวลา 02.00 น. ได้ดำเนินการจับกุมคนไทยและบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา บริเวณริมถนนสายสุขุมวิท ใกล้ พีเอ อลูมินั่ม จันทบุรี ต.แสลง อ.เมืองจันทบุรี จว.จันทบุรี จากการที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถตู้โดยสาร ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงสัญญาณไฟเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถตู้คันดังกล่าวได้พยามหลบหนี และต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถควบคุมรถตู้คันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ นายฉัตรชัย อายุ 43 ปี สัญชาติไทย เป็นผู้ขับรถ มีชาวกัมพูชา 12 คนโดยสารมาด้วย แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 4 ราย ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายฉัตรชัย ว่า “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม”พร้อมทั้งยึดรถตู้โดยสารไว้เป็นของกลาง และได้เเจ้งข้อกล่าวหากับคนชาวกัมพูชา 4 คน ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว(สัญชาติกัมพูชา)เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ซึ่งคนกัมพูชาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า พวกตนได้ลักลอบเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อไปหางานทำในพื้นที่ชั้นใน ต่อมามีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับบ้านที่ประเทศกัมพูชา จึงได้ว่าจ้างนายฉัตรชัย เป็นเงิน 1,100 บาท ให้ไปรับที่ จว.ชลบุรี เพื่อไปส่งที่ อ.โป่งน้ำร้อน จว.จันทบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมรถยนต์ของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ได้สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขันตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ และพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้เน้นย้ำนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้