พปชร.รอถกพรรคร่วมก่อนตัดสินใจเรื่องเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

191

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันที่ 13 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม สส.พปชร. ประจำสัปดาห์ โดยมีรัฐมนตรี สส. และแกนนำพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายวราเทพ รัตนากร และ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เป็นต้น เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษก พปชร. กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่ถูกตัดสิทธิจากคดียุบพรรคก้าวไกล โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้นายสันติ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เป็นผู้พิจารณาว่าจะตัวแทนของพรรคในการลงแข่งขันเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ โดยจะต้องประเมินสถานการณ์จากการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ที่ พปชร.ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 2 มาประกอบการตัดสินใจ และนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพิจารณาอีกครั้ง 

ด้านนายสันติ กล่าวว่า ในการแข่งขันเลือกตั้งซ่อมสนามพิษณุโลก จะต้องหารือในพรรคร่วมอีกครั้ง เพราะตามปกติพรรคร่วมจะส่งตัวแทนจากพรรคใดพรรคหนึ่ง เพื่อไปแข่งขันกับพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งระหว่างที่รอการประกาศจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็คงจะมีการหารือกับพรรคเพื่อไทยในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ยังกล่าวด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้รายงานความสำเร็จของไทยในการจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิคที่เพิ่งปิดฉากลง ว่าถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของไทยที่ได้รับเหรียญรวมมากที่สุดถึง 6 เหรียญ ได้แก่เหรียญทอง 1 เหรียญ  เหรียญเงิน 3 เหรียญ  และเหรียญทองแดง 2 เหรียญ ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจที่คนไทยให้ความสนใจในการเล่นกีฬา จึงควรส่งเสริม และเชิญชวนให้เด็กและเยาวชนหันมาใส่ใจกีฬามาก

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ #พปชร #สันติพร้อมพัฒน์ #พล.ต.ท.ปิยะต๊ะวิชัย #เลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก