หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินสรุปภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2567

สรุปภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2567

SET ปิดบวก 0.72 จุดทรงตัวรับข่าวดีข่าวร้ายมาพร้อมกัน พรุ่งนี้รอลุ้นคดีถอดถอนนายกฯ

SET ปิดวันนี้ 1,297.79 จุด เพิ่มขึ้น 0.72 จุด (+0.06%) มูลค่าซื้อขาย 40,564.74 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฯ เผยตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบทรงตัว แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานสลับแรงขายหุ้นที่ MSCI คัดออก ขณะที่นักลงทุนยังขอรอลุ้นปัจจัยสำคัญศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีพรุ่งนี้ แม้กระทรวงการคลังแถลงกองทุนรวมวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาทเป็นข่าวดีแต่ตลาดยังไม่ตอบรับมากนัก ทำให้แกว่ง sideway แนวโน้มพรุ่งนี้คาดแกว่งบวก-ลบไม่เกิน 5 จุดเกาะติดคำวินิจฉัยศาลฯ ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,295-1,305 จุด แต่หากนายกฯรออาจดัน SET วิ่งขึ้นไปแรง

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างทรงตัว แม้มีแรงซื้อเข้ามาหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่ก็มีแรงขายหุ้นที่หลุด MSCI อาทิ GPSC, AWC สลับออกมา ทำให้ตลาดแกว่ง sideway ขณะที่ตลาดรอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสินปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีในช่วงบ่ายพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี วันนี้ กระทรวงการคลังแถลงแผนเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก.ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ให้นักลงทุนทั่วไปราว 1-1.5 แสนล้านบาท แต่นักลงทุนยังไม่กล้าลุย เพราะยังกังวลการเมืองในประเทศจะสะดุดหากนายกรัฐมนตรีถูกถอดถอน ดังนั้น ถือว่าวันนี้มีทั้งข่าวดีข่าวร้ายหักล้างกัน

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ขึ้นบผลคดีคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี โดยก่อนมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.ตลาดน่าจะแกว่งตัวบวกลบไม่เกิน 5 จุด ให้กรอบเคลื่อนไหว 1,295-1,305 จุด

แต่หากผลคำวินิจฉัยออกมาว่านายกรัฐมนตรีรอด คาดว่าดัชนีจะเด้งชึ้นไปแรง ให้แนวต้านไว้ที่ 1,320 จุด แต่หากคำวินิจฉัยเป็นลบ นายกรับมนตรีถูกถอดถอนคาดว่าดัชนีจะปรับตัวลงแรง ให้แนวรับไว้ที่ 1,280 จุด

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ สหรัฐจะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ ซึ่งตลาดคาดว่าอยู่ที่ 2.9% YoY และ 0.2% MoM

สิริวรรณ ลีลาประกอบชัย เรียบเรียง เรื่อง/ภาพ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img