ส.ส.ปัตตานี ขอกรมโยธา จัดงบพัฒนาคลองเป็นแหล่งท่องเที่ยว เปิดประตูสู่ 3 จชต.

7617

“สส.คอซีย์”ขอ กรมโยธาฯ พัฒนาแนวคลองระบายน้ำ D2 สี่แยกดอนยางให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว เปิดประตูสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และให้ช่วยแก้ปัญหาแนวตลิ่งคลองตุยงถูกน้ำกัดเซาะ

วันที่ 18 ก.ค. นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อพิจารณาจัดทำแผนพัฒนาพื้นที่ในแนวคลองระบายน้ำ D2 สี่แยกดอนยาง ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อทอง ที่มี พ.จ.อ.มาหามุ หวังจิ เป็นนายกเทศมนตรี ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว จังหวัดปัตตานี ในแผนงานพัฒนาผังเมืองของกรมโยธาธิการและผังเมือง ภายใต้การขับเคลื่อนโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

“เป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่ดังกล่าว เป็นเหลี่ยมแรกที่จะพัฒนา เพื่อให้เป็นเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร และตำบลบ่อทองยังเป็นประตูด่านแรกสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปยังปัตตานี ยะลา และนราธิวาส หากมีการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้มีความสอดคล้องด้านวัฒนธรรม ด้านการท่องเที่ยว จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอหนองจิกและจังหวัดปัตตานี เป็นอย่างมาก จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พิจารณาให้มีแผนงานและงบประมาณพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว” สส.ปัตตานี เขต 2 กล่าว

ขณะเดียวกันนายคอซีย์ ยังขอให้กรมยาฯ ช่วยแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน โดยระบุว่าได้รับข้อร้องเรียนจากนายสะการียา หามะ นายก อบต. ดาโต๊ะ ,นายฉัตรชัย เจะปอ นายก อบต. ลิปะสะโง นายมะดารี เจ๊ะมะ นายก อบต.คอลอตันหยง และนายซานูซี วงศ์ปัตน นายก อบจ.ปุโละปุโย ว่าสภาพของแนวตลิ่งคลองตุยง ที่ปัจจุบันได้รับผลกระทบจากตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะ พังทลาย ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไข จะกระทบต่อพื้นที่การเกษตร และเส้นทางคมนาคมของชาวบ้าน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงสำรวจ พร้อมจัดให้มีแผนงาน และงบประมาณแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #พปชร #ปัตตานี #คอซีย์มามุ #สี่แยกดอนยาง