น.1 สั่งตรวจสอบด่วน เหตุสื่อนำเสนอคลิปวางตู้ม้า

192

น.1 สั่งตรวจสอบด่วน เหตุสื่อนำเสนอคลิปวางตู้ม้า ในพื้นที่ สภ.บางบอน บช.น.ปล่อยปละละเลยนั้น ปฎิเสธ..!!! คลิปกรณีดังกล่าวเป็นการเข้าจับกุมของตำรวจ ลั่นหากพบ ท้องที่ฝ่าฝืน จัดหนัก ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ทันที

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่กองบัญชาการณตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)ได้ชี้แจงถึงกรณีสื่อนำเสนอข่าวถึงกรณี มีเนื้อหาในทำนองที่ทาง บช.น. ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดวางตูัพนันไฟฟ้าในพื้นที่ สน.บางบอน และ เขต พื้นที่ บก.น.9 นั้น กรณีดังกล่าวได้รับรายงานเหตุตามลำดับชั้นที่ต้องรายงานด่วนกฏตามระเบีบบของ บช.น.

โดยได้สั่งการให้ตรวจสืบข้อเท็จตามที่ที่สื่อนำเสนอพร้อมคลิปภาพว่า การจับกุมตู้พนันไฟฟ้า ในเขตพื้นที่ สน.บางบอน พร้อมข้อความ คลิปนี้เป็นการเข้าไปตรวจยึดตู้พนันไฟฟ้า ในเขตพื้นที่ สน.บางบอน ทราบว่าเป็นช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา และยังพบอีกหลายจุดชี้ให้เห็นว่าในพื้นที่ตำรวจนครบาล 9 เคยมีความพยายามปล่อยให้มีตู้พนันไฟฟ้าแต่มีผู้กำกับการบางพื้นที่ไม่ร่วมมือ และเข้มงวดจับกุมตรวจยึด ต้องเรียกร้องไปถึง “บิ๊กจ้าว” ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งทีมงานสืบสวนความจริง ใครชัวร์ ? ใครมั่วนิ่ม? และใคร? พยายามรับผลประโยชน์ จากตู้พนันไฟฟ้ากันแน่น!! ในสื่อสังคมออนไลน์ นั้น

จากการสืบสวน กรณีดังกล่าวได้รับคำร้องทุกข์หรือกล่าวโทษไว้เป็นคดีอาญาเหตุเกิดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 13.20 น.เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 เวลาประมาณ 13.20 น จากการสืบสวนของฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน ทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันตู้เกมส์สล็อดไฟฟ้า ภายซอยเอกชัย 94 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กทม. จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบกล่องลักษณะเกมส์ไฟฟ้าเป็นฝาปิดประกบขณะตรวจพบปิดฝาอยู่และยังไม่ได้มีการเสียบปลั๊กไฟแต่อย่างใด จึงได้ให้ผู้ที่ทำการดูแลอยู่บริเวณดังกล่าวเสียบปลั๊กเครื่องและสาธิตการทำงานให้ดูปรากฏตามคลิป แต่เนื่องจากขณะตรวจสอบยังไม่การลักลอบเล่นการพนันเครื่องยังไม่ได้มีการเปิดทำงานจึงยังไม่ได้มีการจับกุมผู้ใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นสิ่งของที่มีไว้เพื่อการกระทำความผิด จึงได้ตรวจยึดมาเพื่อทำการตรวจสอบขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของผู้ชำนาญการ หากเป็นความผิดจะได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

จากกรณีดังกล่าวเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ซึ่งมีนโยบายให้เข้มงวดกวดขัน ห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภทในเขตพื้นที่ ซึ่งนอกจากนี้แล้วในเขตพื้นที่ สน.บางบอน ไม่ปรากฏการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกแต่อย่างใด หากพบว่า สน.ใดฝ่าฝืนหรือปล่อยปละละเลย นำเนินคดีทางปกครองตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และ กฏหมายอาญาตามม.157 อย่างเด็ดขาด ขอให้ประชาชนได้จงมั่นใจ จะไม่มีการละเว้นทุกกรณี และหากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน 191 “ผบช. น. กล่าว”

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ข่าวอาชญากรรมวันนี้