ป.ป.ส.พบข้อมูล”แป้ง นาโหนด”พัวพันค้ายาเสพติดข้ามชาติ

281

เลขาธิการ ป.ป.ส. พบข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดของแป้ง นาโหนด ขนยาจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือสู่ภาคใต้ก่อนส่งต่อไปอินโดนีเซีย

วันที่ 4 มิ.ย.67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึงกรณี ของ นายเชาวลิต ทองด้วง หรืแ แป้ง นาโหนด นักโทษคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และได้หลบหนีออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งวันนี้ทางการอินโดนีเซียได้ ส่งตัวมาในช่วงเย็นวันนี้ ว่า จากการขยายผลในเชิงข้อมูล พบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดของเครือข่ายของ แป้ง นาโหนด มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เครือข่ายขายยาเสพติดข้ามชาติ โดยมีส่วนเกี่ยวข้อง ในการนำยาเสพติดประเภท ไอซ์ ยาบ้า จากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปยังชายแดนภาคใต้ ก่อนส่งไปยังประเทศอินโดนีเซีย และจากที่หารือกับทางการของประเทศอินโดนีเซียด้านยาเสพติดก็พบข้อมูลที่เป็นจิ๊กซอว์ความเชื่อมโยงกันซึ่งจะนำข้อมูลทั้งหมดไปคุยกับ หน่วยงานด้านยาเสพติดของอินโดนีเซียที่จะมา ร่วมหารือกันในวันพรุ่งนี้

พร้อมยอมรับว่าเครือข่ายขายยาเสพติดของ แป้ง นาโหนดยังมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกจับกุมได้แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง ป.ป.ส. มีข้อมูลแล้ว โดยเร็วนี้จะมีการออกหมายจับในเครือข่ายของแป้ง นาโหนด เพิ่มเติมตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ยังพูดถึงการหลบหนีของ แป้ง นาโหนด ที่หลบหนี จากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จำนวน 222 วัน แต่เมื่อทราบถึงที่อยู่สุดท้ายของแป้ง นาโหนด ว่าหลบหนีอยู่ในประเทศอินโดนีเซียก็เร่งประสานทางการทำให้จับกุม ซึ่งใช้เวลาเพียง 6 วัน ก็สามารถจับกุมตัวได้

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์สื่อออนไลน์ 

ที่ยึดถือ จรรยาบรรณวิชาชีพสื่อครบถ้วน