เกจิสายฆราวาสที่ลึกลับแต่สร้างวัตถุมงคลที่แสนจะเข้มขลัง

791

เกจิสายฆราวาสที่ลึกลับแต่สร้างวัตถุมงคลที่แสนจะเข้มขลัง อ่านสนุกแบบมีทั้งศรัทธาและพาณิชย์ไปกับ คอลัมน์พระบ้าน by ต้นคนชอบพระ

หากจะกล่าวถึงการเสกและสร้างวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลังแล้ว มักจะนึกถึงวัตุถุมงคลที่จัดสร้างโดยเกจิอาจารย์ผู้ครองศีล227ข้อหรือก็คือพระสงฆ์เป็นหลักด้วยที่ว่าแค่การที่ท่านมีศีลมากกว่าเราๆท่านๆประการหนึ่งและมักจะได้รับการสืบต่อวิชาอาคมขลังมาอีกหนึ่ง ทั้งยังเรียนการทำสมาธิวิปัสนากรรมฐานและกสิณจนทำให้มั่นใจในความเข้มขลังของพลังแห่งจิต เวลาเรานำวัตถุมงคลที่ท่านเสกสร้างนำมาอาราธนาใช้ก็ทำให้มั่นใจได้ แต่หลายครั้งที่มีเครื่องรางของขลังบางชนิดที่พอสืบถามว่าของผู้ใดใครจัดสร้างก็ได้ความว่าเป็นของดีที่ผู้มีพลังแห่งจิตอันเข้มขลังที่มีสถานะเป็นปุถุชนคนปกติอย่างเราๆท่านๆจัดสร้าง หลายท่านอ่านมาถึงตรงนี้คงคิดในใจว่าแล้วมันจะดีจะขลังเหรอ ก็คงต้องบอกว่าฆารวาสจอมขมังเวทย์หลายท่านบ้างก็เป็นศิษย์เอกได้รับการสืบสายวิชาบ้างก็มีฐานะเป็นครูบาถ่ายทอดยอดวิชาบางแขนงให้พระเกจิที่มีชื่อลือเลื่องมาในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ย เชื้อพระวงค์เรืองวิชามหาเวทย์ที่พื้นฐานเป็นนักเรียนจบนอกไม่เคยมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์แต่สุดท้ายท่านได้กลายเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า อีกท่านที่มีดีกรีการเป็นนักเรียนนอกเช่นกันแต่สุดท้ายกลายมาเป็นเกจิอาคมขลังสายฆราวาสเบอร์ต้นๆของเมืองไทยอย่างอาจารย์ เฮง ไพรวัลย์ ผู้สร้างวัตถุมงคลเหรียญพรหมสี่หน้าอันเลื่องชื่อ ถือเป็นการรันตีที่บอกว่าวัตถุมงคลที่มาจากสายเกจิฆราวาสก็เข้มขลังไม่แพ้ใครและยิ่งหากในพิธีกาคสร้าวเสกได้นิมนต์เกจิสายพระสงฆ์มาร่วมในพิธีด้วยแล้วยิ่งมั่นใจได้ว่าขลังแน่ดีแน่



( รูปกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ย )


วัตถุมงคลหลายชิ้นที่เหล่าบรรดาคณาจารย์สายฆราวาสสร้างขึ้นเป็นที่นิยมและมีราคาค่าเช่าหาสูงขึ้นตามความหายากในปัจจุบัน หลายชิ้นได้แต่ดูเป็นบุญตาตัวกระผมก็เลยเสาะหาวัตถุมงคลสายฆราวสในปัจจุบันที่สร้างดี พิธีดี มีความเข้มขลังไม่แพ้เกจิท่านอื่นๆ ค้นคว้าหาข้อมูลอยู่พอสมควรก็ไปสะดุดเข้ากับชื่อ อาจารย์ นิรนาม ไตรภูมิ เหตุที่สะดุดก็เพราะในอดีตตัวกระผมที่มีอาชีพเป็นช่างภาพข่าวเป็นอาชีพหลักได้เคยไปทำข่าวบริเวณศาสนสถานแห่งหนึ่งแถวโชคชัย4และโชคดีได้รับวัตถุมงคลเป็นวัตถุมงคลรูปแบบกวนอิมโพธิสัตว์ เนื้อผงสีขาวที่มีความงดงามมาก ตอนนั้นผู้ที่มอบให้ได้บอกว่าวัตถุมงคลนี้ผ่านพิธีปลุกเสกแล้วโดยเจ้าพิธีคือ อาจารย์ นิรนาม ไตรภูมิ ตอนนั้นผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจว่าท่านคือใครเพราะมัวแต่สนใจความงดงามของวัตถุมงคลอยู่ พอมีเวลามานั่งนึกก็เกิดความอยากรู้ว่าท่านคือใคร ค้นมาค้นไปก็ได้ความว่า ท่านอาจารย์หม่อม (นิรนามไตรภูมิ หรือ ปู่ใหญ่) ท่านเป็นคนที่ไม่เปิดเผยตัวเอง อยู่แบบเงียบๆไม่ไปเบียดเบียนมวลมนุษย์ สรรพสัตว์ เน้นทำงานให้ คนไทยทั้งแผ่นดิน ปกป้องสถาบันหลักทั้ง 3 คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ ให้ยั่งยืนนาน ท่านอาจารย์หม่อมไม่เคยเป็นศิษย์ของพระเทพโมลี วัดผาราชณิการาม ท่านเป็นอาจารย์สายเบื้องบน ( ประมาณสายญาณเทพ ) ไม่ใช่ผีเจ้าเข้าทรง ไม่ใช่พระและก็ไม่ใช่พราหมณ์

ถ้าอยากทราบประวัติที่แท้จริง ให้ลองถามจาก หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนเเกด จ.ศรีษะเกษ ซึ่งท่านเป็น พระอริยะเจ้า ผู้มีอาณาตั้งคญาน สามารถล่วงรู้ภพชาติของบุคคลที่กลับมาสร้างบารมีได้ วัตถุมงคล แบบเหรียญทุกรุ่น ท่านอาจารย์หม่อมจะเป็นคนออกแบบ เขียนแบบเอง สร้างเอง เป็นเจ้าพิธีอธิฐานบารมี เองทั้งหมด รวมทั้งจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกแต่ละครั้ง ได้อัญเชิญพระอริยะเจ้า นิมนต์พระอริยะสงฆ์ มาอธิฐานบารมีเพื่อประจุเข้าสู่วัตถุมงคล ร่วมด้วยทุกครั้ง

( รูปพระผงเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ นิรนามไตรภูมิ ปี52 )

สำหรับวัตถุมงคลพระผงเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ อาจารย์หม่อม นิรนาม ไตรภูมิ ปี 2552 นี้ก็เช่นกัน อาจารย์ นิรนามท่านได้ทำพิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 วัตถุมงคล ” เจ้าแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์ สุขาวดีภูมิไตรโลกาโลกนาถ ” ที่วัดบ้านหนองตะเคียน ตำบลจาน อำเภอเมือง จังหวัด ศรีสะเกษ โดยมี ประธานฝ่ายสงฆ์ คือท่าน พระพรหมวชิรญาณ (ประสิทธิ์ เขมังกโร) กรรมการมหาเถรสมาคม และ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพ។ ฝั่งเจ้าพิธีพุทธาภิเษก ฝ่ายสงฆ์นั้น คือ หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด อำเภอเมือง จังหวัดศรีษะเกด และ เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส นั้นคือ นาย จักรพรรดิ โพธิสัตว์ทองคำ หรือที่เรียกว่า อาจารย์หม่อมนิรนาม ไตรภูมิ
พระเกจิอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ

(1)หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมพู

(2)หลวงปู่จันทร์หอม วัดบุ่งขี้เหล็ก

(3)หลวงปู่ทองวรรณ วัดปากโดม

(4)หลวงปู่ดี วัดสร้างแก้วใต้

(5)หลวงปู่หมี ปัญญาทโร

(6)หลวงพ่อสายทอง วัดพรหมนิวาสวรวิหาร

(7)หลวงปู่นอง ธัมมโชโต วัดวังสีทอง

(8)หลวงพ่อสมจิตร วัดบ้านด่าน (ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน)

(9) หลวงปู่สำราญ อนุตตโร วัดหนองบอน

และยังมีร่างทรงเทพจำนวน 36 ร่าง เข้าร่วมในพิธี พุทธคุณเน้นหนักด้าน แคล้วคลาดปลอดภัย เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง โชคลาภค้าขาย เรียกทรัพย์ เมตตามหานิยม เป็นหลัก

นับว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลรูปแบบ กวนอิมโพธิสัตว์ ที่มีความสวยงามจากการออกแบบสร้าง ความเข้มขลังจากพิธีเสก ที่อัญเชิญบารมีแห่งพุทธ พระโพธิสัตว์ และเหล่าเทพมาประจุไว้ในวัตถุมงคลนี้ สมควรที่จะมีไว้พกติดตัว อาราธนาบูชาติดบ้านอย่างยิ่งครับ

คราวหน้ามาลุ้นกัน ว่าจะนำเสนอองค์ไหนหรือตำนานอะไรครับ

เขียนโดย ต้น คนชอบพระ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สื่อโซเซี่ยล ครับ

ปล. หากมีวัด ศาสนถาน โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯใดที่ต้องการประชาสัมพันธ์การขายวัตถุมงคลหรือบริจาคเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง ทางคอลัม์พระบ้าน ยินดีประชาสัมพันธ์ให้ฟรีครับ
สนใจลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ ติดต่อ 0818214442 ต้น