เผยนาทีชาวบ้าน
รุมสกรัม-เผารถ ขวางจับยาเสพติดชุมชนม้ง ปส.ตชด.พะเยาเจ็บยกชุด

272


 
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อออนไลน์และโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 หัวข้อข่าว กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 (ร้อย ตชด.326) โดยเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด.326  จำนวน 7 นาย ได้ลาดตระเวนสืบเสาะหาข่าวบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบหมู่บ้านสันติสุข หมู่ 7 ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา  โดยพบรถยนต์ต้องสงสัย และได้ดำเนินการตรวจค้น รายละเอียดปรากฏตามข่าวทางสื่อต่างๆ นั้น โดยภายหลังจากการตรวจค้นและจับกุม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้พกอาวุธมีด พร้อมกลุ่มชาวบ้าน ที่ทราบข่าว เข้ามาข่มขู่และเข้าทำร้าย
เจ้าหน้าที่ ตชด. ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย  และได้จุดไฟเผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ตชด. ได้รับความเสียหายทั้งคัน  โดยเหตุดังกล่าวทำให้ร้อยตำรวจตรี ยุทธ  กิติลือ หัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน  ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและอาการปลอดภัยแล้ว  

ทั้งนี้ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32, ร้อย ตชด.326 ได้ร่วมกับ สถานีตำรววจภูธรปง  ฝ่ายปกครองและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  เจรจากับชาวบ้านและพูดคุยทำความเข้าใจกับเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงจะได้ติดตามผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากเหตุดังกล่าวผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และติดตามเยี่ยมอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ดูแลสิทธิสวัสดิการให้ครบถ้วนและรวดเร็ว รวมทั้งเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพล และได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนที่รับผิดชอบ ลงพื้นที่ กำกับดูแล และติดตามการปฏิบัติงานของทุกหน่วยในสังกัดอย่างใกล้ชิด และให้หน่วยในสังกัดดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่างเทศกาลสงกรานต์ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงดังกล่าว

ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์“วันขึ้นปีใหม่ไทย” 2567 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ขออวยพรให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน  รวมถึงข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนและครอบครัว ประสบแต่ความสุข มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และขอให้ทุกท่านเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยสวัสดิภาพและปลอดภัย

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์