“รรท.ผบ.ตร”นำทีม ผบช.ภ.2 เปิดปฎิบัติการ ลุยรวบตู้ม้า 30 ตู้ วางเกลื่อน ทั่วจว.ระยอง

8987

พบการข่าวเตรียมปูพรมวางกระจายทั่ว จว.ตะวันออก แต่โดนรวบก่อน สั่งขยายผลเอาผิดกลุ่มนายทุน

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ประชุมขานรับนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดปฎิบัติการเร่งปราบอบายมุขในพื้นที่ ภ.2 โดยตน พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 จึงอำนวยการสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ,พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยองกวาดล้างจับกุม การลักลอบเล่นการพนันเครื่องจักรกลไฟฟ้า หรือสล๊อตแมชชีน (ตู้ม้า) ที่กำลังแพร่ระบาด ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่ง รรท.ผบ.ตร. ได้รับรายงานทางการข่าว จากสายลับ ว่า ในพื้นที่จังหวัดระยอง วันนี้จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถ ตรวจค้น,ตรวจยึด จับกุม ตู้ม้า จำนวน 30 ตู้ ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง รายละเอียด ดังนี้( 1.)ผู้ถูกจับกุมจำนวน 7 ราย ( 2.)ตู้ม้าจำนวน 30 ตู้(3.)เหรียญ 10 บาท จำนวน 32,700 บาทจึงควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมตู้ม้า ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ,สภ.มาบตาพุด ,สภ.แกลง, สภ.เพ และสภ.ห้วยโป่ง จว.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มีรายงานว่ากรณีดังกล่าว รรท.ผบ.ตร. ได้รับรายงานทางลับ ทราบว่ามีกลุ่มนาทุนเริ่มมีการเคลื่อนใหวให้มีการจัดวาง ตู้ไฟฟ้าผิดกฏหมายในพื้นที่ ภ.2 เริ่มจากลักลอบวางในพื้นที่ จว.ระยองและกำลังจะปูพรมวางตู้พนันไฟฟ้า ในจังหวัดอื่นๆอีกแต่ พล.ต.ท.สมประสงค์ รายงานให้ตนทราบจึงเดินทางลงพื้นที่เปิดปฎิบัติการในครั้งนี้ และสั่งกำชับให้สืบสวนขยายผลเอาผิดนานทุนผู้อยู่เบื้องหลังที่เป็นเจ้าของธุระกิจผิดกฏหมาย รวมถึงหากมีพยานหลักฐานถึงกลุ่มทุนให้ดำเนินการทางกฏหมาย ตาม พรบ.ฟอกเงิน ต่อไป

“รรท ผบ ตร. กล่าวว่าเดินเอาจริงขจัดแหล่งอบายมุข ” ซึ่ง ผบช ภ 2 ขานรับนโยบายจนนำไปสู่การ เปิดปฏิบัติการ ยึดและจับกุมผู้กระทำผิด เกี่ยวกับการมีตู้ไฟฟ้า Slot Machine ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นการเปิดปฏิบัติการของตำรวจภูธรภาค 2 จึงให้ ผบช ภ.2 ดำเนินการภายในอำนาจหน้าที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่ามีข้าราชการตำรวจรายใดเกี่ยวข้อง บกพร่องหรือไม่

คลิ๊กดูรูป จำนวนและสถานที่จับกุม ที่นี่..!!!

https://cdn2.me-qr.com/pdf/21326942.pdf