แล้งมาแล้ว!! สส.พปชร.ประสาน อบจ.เพชรบูรณ์ ขุดบ่อบาดาลด่วน!

796

“สส.อัคร”ประสาน อบจ.เพชรบูรณ์ เร่งขุดเจาะบ่อบาดาล บรรเทาความเดือดร้อนให้ ปชช.-พื้นที่เกษตรในช่วงภัยแล้ง พร้อม ขอบคุณกรมทรัพยากรน้ำลงพื้นที่สำรวจต่อเนื่องตามคำขอ เพื่อแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

นายอัคร ทองใจสด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)เพชรบูรณ์ เขต 6 เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่ประสานกับทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำรถขุดเจาะบ่อบาดาล แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำให้กับประชาชน ตำบลบึงกระจับ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากภัยแล้งทิ้งช่วงเป็นระยะยาวนาน จึงได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการจัดหาน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคได้ใช้ประโยชน์อย่างทั่วถึง และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง รวมถึงพื้นที่การเกษตร จํานวน 100 ไร่ 85 ครัวเรือน

นายอัคร กล่าวต่อว่า ตนต้องขอขอบคุณกรมทรัพยากรน้ำ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้ลงพื้นที่สำรวจต่อเนื่อง ตามคำขอเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับชาวบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้พยายามผลักดันโครงการสำรวจแหล่งน้ำในเขตอำเภอวิเชียรบุรี โดยกรมทรัพยากรน้ำ ที่ 2 สระบุรี ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจแหล่งน้ำ พร้อมทั้ง เร่งสำรวจลงรังวัด ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 4 ซึ่งจะนำงบประมาณลงในพื้นที่ เพื่อทำการขุดลอกคลองขุดเพื่อกักเก็บน้ำให้กับประชาชนชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี ในวันข้างหน้าต่อไป

นอกจากนี้ ตนยังได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสะพานร่วมใจไทรงาม ณ หมู่บ้านไทรงาม ตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากสะพานข้ามคลองมะเดื่อในหมู่บ้านไทรงาม ชำรุดเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก โดยอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น จึงได้มีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กขึ้นใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในสัญการสัญจรไปมา และทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมทั้งภาคการเกษตร การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวให้มีความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #อัครทองใจสด #เพชรบูรณ์ #พปชร. #ภัยแล้ง #ขุดบ่อบาดาล