โผทหาร ลงตัว “รมว.กลาโหม- ผบ.เหล่าทัพลงนามร่วม ท้ายคำสั่ง หลัง มีการประชุม บอร์ด 6 เสือกลาโหมไปแล้ว

13039

เตรียมเข้าขั้นตอนการ ส่งให้ นายกฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯเมื่อกลับจาก ต่างประเทศ 14 มีค.นี้ ไม่เด้ง ทีมบิ๊กตู่ -บิ๊กป้อม หน้าห้อง รมว.กลาโหม ไม่มีตำแหน่งลง
ขอขยับ โผปลายปี

.

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม มีรายงานว่า เมื่อวานี้(8 มีค.)ในโอกาสที่ ผบ.เหล่าทัพ มาที่กระทรวงกลาโหม พร้อมหน้า ทั้ง พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. และพลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เพื่อมาอวยพรวันเกิด 9 มีนาคม อายุครบ 63 ปี ของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

พลเอกสนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม จึงได้นำบัญชีรายชื่อ แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลหรือโผทหารกลาง ให้ ผบ.เหล่าทัพ ตรวจและลงนาม ก่อนให้ รมว.กลาโหม ลงนาม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายสุทิน ในฐานะประธานคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลของกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมประชุม บอร์ด 6 เสือกลาโหม ครั้งแรก กับ ผบ.เหล่าทัพ ไปแล้ว เมื่อ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การโยกย้ายกลางปี มีการโยกย้ายจำนวนน้อย ในการรองรับ คนที่จะเกษียณราชการ ตค. แต่ที่จับตามองคือ ในส่วนของกลาโหม ทีมงานหน้าห้อง รมว.กลาโหม ที่ตั้งมาในยุค พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และ รมว.กลาโหม และบางส่วน เป็นนายทหาร ในสาย บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วย นั้น นายสุทิน ยังไม่อาจปรับเปลี่ยนได้ใหม่ ทั้งหมด เพราะคนเดิมที่ พลเอกประยุทธ์ แต่งตั้งไว้ ยังไม่มีตำแหน่งลง จึงขอชะลอ ออกไปเป็น โยกย้าย กย. เลย จึงมีการขยับได้แค่ บางส่วน ที่จะต้องมาช่วยงาน อยู่ในทีม

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #สุทินคลังแสง