”พี่มันต์“มือกลอง อันดับ 1 เมืองไทย โพสต์ FB สอนเทคนิค การเป็นมือกลองขั้นเทพ

899

”พี่มันต์“มือกลอง อันดับ 1 เมืองไทย อดีตมือกลองวง VIP และ อดีตมือกลองวงอัสนี ชุดสายล่อฟ้า สอนเทคนิค การเป็นมือกลองขั้นเทพ

เมื่ิอวันที่ 5 มีนาคม 2567 ผู้สื่ิอข่าวรายงานว่า นายเอกมันต์ โพธิพันธุ์ทอง อดีตมือกลอง วง VIP และอดีตมือกลอง วงอัสนี วสันต์ โชติกุล มือกลองอาวุโสระดับ Top 5 ของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับของนักดนตรีอาชีพทั่วประเทศว่าเป็นมือกลองระดับเทพมือ 1 ของเมืองไทยคนหนึ่ง ได้โพสต์facebookที่ใช้ชื่อว่า”เอกมันต์ โพธิพันธุ์ทอง“มีใจความระบุว่า

“ตีกลองดี จังหวะต้องแม่นยำ กระชับ ตีไม่รก โคลงและกรอบของเพลงต้องเข้าสัมพันธ์กับเครื่องมือชื้นอื่นๆของวง ทุกอย่างไปพร้อมกัน ตียึดไว้ส่งลูกกลองเมื่อถึงคราวต้องส่ง แค่นี้ก็เล่นทำมาหากินพอได้แล้วครับ ส่วนตีกลองเก่ง มันต้องมีหลายอย่างประกอบ ความพลิ้วของมือและเท้า ลูกเล่นที่ถูกหลักการ ต้องเก็บสะสม และฝึกให้คล่อง เมื่อเอามาใช้ในเพลง ต้องเปะแม่นยำและไม่หลุดจังหวะ กระชับหนักแน่น แต่ต้องสะอาดและนุ่มนวล ข้อสำคัญต้องมีน้ำหนัก ตีสั้นตียาวต้องสั่งให้ได้ เครื่องทองเหลืองต้องส่งให้เป็นตัว ไฮแฮทต้องตีให้คม ไม่สะเปะสะปะ มีเบามีหนัก และต้องสร้างสำเนียงกลองเวลาตีให้ได้ ตีให้แน่นคับห้องที่เราเล่นไม่ว่าห้องเล็กหรือห้องใหญ่ ให้พอดีกับพื้นที่ ต้องจัดน้ำหนักให้พอดีกับห้องนั้นๆ อย่าตีรกหรือดังหรือค่อยจนวงเสียงกร่อย สำเนียงกลองของตัวเองต้องหาให้เจอสำคัญที่สุด เพลงเร็วเพลงช้า ต้องตีให้น้ำหนักแยกต่างกัน อย่าตีกลองเสียงเดียว อยากให้คนจดจำ ภาพก็มีส่วนช่วยครับ oh yeah โจ๊ะฉึกฉึกความทรงจำกลับมาให้ระลึกถึง#ohyeeeaahhhโจ๊ะฉึกฉึก “facebook ดังกล่าวระบุ

คลิกอ่านเฟซบุ๊ก

https://www.facebook.com/share/p/suHaPQAF2rCB7cN2/?mibextid=WC7FNe

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์