ตม.จว.สมุทรปราการ จับวัยรุ่นเมียนมาร์ พกระเบิดปิงปอง อ้างใช้ป้องกันตัว

15569

ตามนโยบบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 สั่งการให้ ตร.ตม.สืบสวนปราบปรามการกระทำผิดของคนต่างด้าวนั้น


ล่าสุดวานนี้(ที่ 3 มี.ค.2567) ตร.ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมกับ ตร.สภ.สำโรงเหนือ สนธิกำลัง ออกตรวจพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.สุขุมวิท อ.เมืองสมุทรปราการ พบ ชายชาวเมียนมาร์ วัย 19 ปี ที่ชั้นใต้ดินของห้างฯ ทันทีที่เห็น จนท.ก็แสดงพิรุธ ตร.และ รปภ.ห้างฯ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบว่าเอกสารการเข้าเมืองสิ้นสุด (Overstay) นอกจากนี้ก็ยังพบ ระเบิดปิงปองถูกพันด้วยเทปสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย จากการสอบสวนยอมรับว่าอ้างว่า พักอยู่ที่ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี เดินทางมาเที่ยวที่ห้างฯแห่งนี้ ยอมรับว่าระเบิดปิงปองที่พบ ทำเอง โดยเรียนรู้วิธีทำจากเพื่อนที่ประเทศเมียนมาร์ ส่วนที่ต้องพกติดตัวมา เพื่อป้องกันตัว หากพบคู่อริ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยถูกกลุ่มคนต่างด้าวด้วยกันรุมทำร้ายมาแล้วตำรวจจึงตรวจยึดพร้อมแจ้งข้อหาว่า มีวัตถุให้ก่อการระเบิด(ระเบิดปิงปอง)ไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต รวมทั้ง เป็นคนต่างด้าวอยู่ราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ การอนุญาตสิ้นสุด นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้าน พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์ มักมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากจากต่างถิ่น มาพบปะตามห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่ท่องเที่ยว หลายครั้งนำไปสู่การก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน จึงสั่งให้ จนท.ออกตรวจตรา สอดส่อง ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่มีข้อมูล หรือ มีเบาะแสการกระทำผิดของคนต่างด้าว ให้แจ้ง จนท. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตมสมุทรปราการ