ตม.จว.สมุทรปราการ จับชาวอินเดีย ลอบปล่อยเงินกู้ เก็บดอกเบี้ยโหด

16279

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ออกสืบสวนปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับ การให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กำหนดไว้

วานนี้(ที่ 27 ก.พ.2567)ตม.จว.สมุทรปราการ นำโดย พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คทายุทธ พึ่งเดช รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.ต.หญิง ไปรยพัชร์ ศรีกาญจนากาศ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมกับ จนท.สืบสวนก่อนจับกุม นายจิเทนเดอร์ กุมาร์ ยาโดว์ อายุ 59 ปี สัญชาติอินเดีย ขณะมาเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ กับแม่ค้าขายไก่ทอดรายหนึ่ง บริเวณตลาดท้ายบ้านฟาร์มจระเข้ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ แม่ค้าไก่ทอดให้การว่า ตนเองจะมาขายไก่ทอดช่วงเช้าที่หน้าตลาดท้ายบ้านฟาร์มจระเข้ แต่ที่ผ่านมาการค้าขายไม่คล่องตัว รายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงไปกู้เงินจากชาวอินเดียคนนี้ โดยกู้ยืมเงิน 10,000 บาท คิดดอกเบี้ย ร้อยละ 20 บาท ต่อ 24 วัน ซึ่งตอนให้กู้ ก็พูดจาดี สุภาพ จึงส่งเงินต้นและดอกเบี้ย มาได้ 7 วัน แต่ต่อมาบางวันก็ขายไม่ดี ทำให้ไม่มีเงินพอที่จะส่งดอกเบี้ย จึงขอผัดผ่อน โดยหากวันใดมาเก็บไม่ได้เงิน ชายชาวอินเดียก็จะส่งเสียงดัง ข่มขู่ ทำให้อับอายและรู้สึกหวาดกลัว โดย จนท.พบสมุดลงรายการกู้ยืมเงิน ระบุวันที่ชำระเงิน ซึ่งแม่ค้าฯยืนยันว่า เป็นสมุดที่ชายชาวอินเดีย ให้ไว้กับลูกหนี้ เพื่อลงรายการชำระเงินกู้ในแต่ละวัน

ขณะที่ชายชาวอินเดียยอมรับว่า ปล่อยเงินกู้ให้แม่ค้าไก่ทอดจริง รวมทั้ง สมุดบันทึกก็เป็นของตนเอง เบื้องต้น ตร.จึงแจ้งข้อหา “ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กำหนดไว้ และประกอบอาชีพสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของบุคคลต่างด้าว ให้แจ้งข้อมูล หรือ เบาะแส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตมสมุทรปราการ #ต่างด้าว