“รองฯโจ๊ก”ยิ้มหวาน ขนของขวัญแจกลูกหลานตำรวจในแฟลตลาดยาวเนื่องในวันเด็ก

368

“รองฯโจ๊ก” ขนของขวัญ แจกลูกหลานข้าราชการตำรวจ ในแฟลตลาดยาว เป็นปีที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ มุ่งหวังให้ลูกหลานตำรวจได้รับการเติมเต็ม หลังพ่อแม่ต้องเสียสละ ดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่อาคารบ้านพักส่วนกลาง หรือแฟลตลาดยาว ซอยพหลโยธิน35 แยก23 กทม. โดยมีลูกหลานของข้าราชการตำรวจและเด็กๆ ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เดินทางลงทะเบียนเข้าร่วมงานหลายร้อยคน

สำหรับกิจกรรมมอบของขวัญสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่แฟลตลาดยาวแห่งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 เริ่มตั้งแต่สมัยยังเป็นข้าราชการตำรวจสัญญาบัตร ที่อาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนข้าราชการด้วยกัน ณ แห่งนี้ และได้เห็นพัฒนาการของลูกหลานข้าราชการตำรวจตั้งแต่แรกคลอดจนเติบโต

โดยในปีนี้มีเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมมากกว่า 300 คน หลายคนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ทางดนตรี บางกลุ่มนำเครื่องดนตรีมาเล่นสร้างสีสันตั้งแต่อายุสี่ขวบปัจจุบันอายุ 10 ขวบก็ยังมาแสดงดนตรีให้เพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกสนาน

แต่ที่เป็นขาประจำคือน้องใบเตย ซึ่งพิการมาตั้งแต่กำเนิด แต่ชอบร้องเพลง จึงได้โอกาสขึ้นเวทีร้องเพลงให้พ่อแม่และเพื่อนๆ ได้ฟังทุกปี แสดงให้เห็นถึงความไม่ย่อท้อที่พิการตั้งแต่กำเนิด

ปีนี้นอกจากอาหารขนม ตุ๊กตา และจักรยานเกือบ 100 คัน ที่ลุงโจ๊ก นำมามอบให้กับเด็กๆ ยังได้ให้ทุนการศึกษากับลูกหลานข้าราชการตำรวจ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกหลาย 10 คนด้วย หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่

นอกจากนี้ ลุงโจ๊กได้เดินหยอกล้อถ่ายรูปกับเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกหลานของตำรวจและเป็นอนาคตของชาติอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเติมเต็ม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในการก้าวต่อไป ตลอดทางที่เดินเยี่ยมชม ได้แวะถ่ายรูป หยอกล้อกับเด็กๆ อย่างใกล้ชิดและสนุกสนาน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า ที่มาจัดกิจกรรมวันเด็กนะแฟลตตำรวจแห่งนี้เป็นประจำทุกปี ก็หวังจะเติมเต็มให้กับลูกหลานข้าราชการตำรวจ ที่พ่อ แม่ ต้องเสียสละเวลาดูแลครอบครัวออกไปดูแลประชาชน และหวังว่าเยาวชนเหล่านี้ จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และเป็นอนาคตของชาติไม่ว่าจะอยู่ในสาขาอาชีพใด เจริญตามรอยพ่อ แม่ หรือไม่

โดยบอกกับเยาวชนลูกหลานข้าราชการตำรวจ ขอให้อ่านหนังสือให้ได้วันละ 1 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวัน ไม่ใช่แค่การสร้างระเบียบวินัย แต่ยังปิดการเติมเต็มองค์ความรู้ เพราะลุงโจ๊กเติบโตมาในแวดวงข้าราชการตำรวจได้ ถึงวันนี้ ก็เพราะได้ฝึกวินัย อ่านหนังสือ และฝึกฝนต่อเนื่อง จึงอยากให้น้องน้องนำไปเป็นแบบอย่าง เพื่ออนาคตของตัวเอง และกลับมาดูแลพ่อแม่เมื่อยามเข้าสู่วัยชรา

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #รองโจ๊ก #วันเด็กแห่งชาติ