“ผบช.ตชด.”รุดลงใต้ปลอบขวัญให้กำลังใจ ตชด.บาดเจ็บถูกลอบยิง

415

“ผบช.ตชด.”รุดลงใต้ปลอบขวัญให้กำลังใจ ตชด.บาดเจ็บถูกลอบยิง พร้อมแสดงความเสียใจ ครอบครัว “ร.ต.ท.สถาพร” ยกย่องทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์จนวาระสุดท้าย ดูแลสวัสดิการเต็มที่ ปลุกขวัญ ตชด.แดนใต้ กำลังใจดี พร้อมทำหน้าที่ดูแลความสงบสุขให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ( ผบช.ตชด.) เดินทางไปยังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อ.เมือง จว.ยะลา เข้าเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่ ส.ต.ท.ธนกฤต ใจห้าว ผู้บังคับหมู่ กก.ตชด.44 สังกัด ร้อย ฉก.ตชด.441 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิง ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จว.ยะลา เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมอบเงินบำรุงขวัญให้ 50,000 บาท ซึ่งจากการพูดคุยขวัญกำลังใจดี ยิ้มแย้มและพร้อมปฏิบัติหน้าที่ต่อ

ผบช.ตชด.เผยว่า สำหรับ ส.ต.ต.วัชระ มะยะเฉียว ผบ.หมู่ กก.ตชด.44 สังกัด ร้อย ฉก.ตชด.44 ที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ขณะนี้หอผู้ป่วยอุบัติเหตุและไฟไหม้ ชั้น 5 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา แพทย์กำลังผ่าตัดนำกระสุนออก ตนก็จะเข้าเยี่ยมมอบเงินบำรุงขวัญในวันพรุ่งนี้ ( 12 มกราคม 2567 )

พล.ต.ท.ยงเกียรติ ฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ล่าสุดวันนี้ ( 11 มกราคม 2567 ) คนร้านลอบยิง ตชด.ระหว่างเดินทาง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้ ทว่าเป็นเหตุให้ ร.ต.ท.สถาพร สุจินโน ผบ.มว.ตชด.44 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนในฐานะผู้นำหน่วยขอแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจต่อครอบครัวของ ร.ต.ท.สถาพร ซึ่งถือได้ว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จนวาระสุดท้ายของชีวิต ทั้งนี้สั่งการให้ตรวจสอบสิทธิ ให้สวัสดิการต่าง ๆ เพื่อเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ และในวันพรุ่งนี้ตนจะเข้าพบครอบครัว และจะมอบเงินเยียวยาของ ตชด.แก่ครอบครัวในเบื้องต้น 200,000 บาท

ผบช.ตชด.กล่าวว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์ลอบโจมตี ตชด.ต่อเนื่อง 2 ครั้ง แต่ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังมีขวัญกำลังใจที่ดี และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ชายแดนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ ประวัติ ร.ต.ท.สถาพร สุจินโน เกิด 16 พ.ค. 2511 เข้ารับราชการเมื่อ 1 ก.พ. 2531 มีบุตร 1 คน บิดาชื่อ นายเคลื่อน สุจินโน มารดา นางน่วม สุจินโน บ้านเลขที่ 32 ม.1 เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ภรรยา นางสุกรรณิกา สุจินโน บุตรชาย ส.ต.ต.ชานนท์ สุจินโน ปฏิบัติหน้าที่ กก.ตชด.43

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตชด