จับกุมอดีตพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดอาวุธปืนและยาเสพติด

347

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายเจริญจิตต์ฯ กระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณจุดตรวจจุดสกัด ทล.41 กม. 377 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งจุดตรวจช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะนั้นได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน ขับมาจาก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง มุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ส่งสัญญาณให้คนขับรถหยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น


ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนและยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หลังจากนั้นจึงทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบุคคลดังกล่าว พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 2 หมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาและได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล.

#พ่อค้ายาเสพติด #ยาเสพติด #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB