สรุปร้านอาหารอร่อย ส่งท้ายปี 66

14984

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิม ที่ติดตามคอลัมน์กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ คอลัมน์นี้ ได้เดินทางตระเวน พากินพาชิม มาจนถึงสิ้นปีของปี 2566 ของลุงดุลย์ที่ผ่านมาตลอดทั้งปี ทั้งร้านลับ ร้านอร่อย ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ที่ลุงพากินและพาชิม ร้านอาหารต่างๆที่ผ่านมา แต่…ยังมีร้านอร่อยหลายร้าน ที่ลุงยังไม่ได้ พากินและพาชิมในคอลัมน์กินกับลุง

ในช่วงวาระดิถี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลุงก็เลยถือโอกาส รวมร้านอร่อยที่ยังไม่ได้ลงในคอลัมน์กินกับลุง มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้เพื่อนๆน่ากินนักชิม พาไปชิมกันได้ครับ

ดูคอลัมน์กินกับลุงเพื่อเป็น”ไกด์ไลน์”ที่แนะนำร้านอาหารตามสถานที่ต่างๆ อยู่ใกล้ที่ไหน ก็ไปที่นั่น…เพราะแต่ละร้านที่ลุงลงมานั้น มีชื่อเสียงและเป็นร้านที่ขึ้นชื่อในอดีตจนถึงปัจจุบันทุกร้านที่มานำเสนอ

เริ่มต้นกันที่ “บางรัก”เป็นอันดับแรก ตะลุยกินไปจนถึง เจริญกรุง ย่านวัดสุทธิ แล้วไปจบที่ ถนนเจริญนคร

(1)เป็ดย่างประจักษ์…ข้าวหน้าเป็ด

(2)โจ๊กปรินซ์

(3)ข้าวมันไก่ ซุ่ยเฮง เจริญกรุง

(4)เกาเหลาเนื้อ เจริญนคร

ร้านที่มีชื่อในด้านอาหารจานด่วน ทั้ง 4 ร้าน ที่ได้ผ่านการ”การันตี”มาจากสำนักชิมต่างๆ และ คอลัมน์ “กินกับลุง”ทางสื่อออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ ที่นำเสนอและต้องการพาชิม พากินของอร่อย ที่มีคุณภาพและสมราคา

เริ่มที่ถนนบางรักและเจริญกรุงบางส่วน

ประจักษ์เป็ดย่าง

ร้านชื่อ“ประจักษ์เบเกอรี่”ร้านนี้ ขายเป็ดย่าง และข้าวหน้าเป็ด ชื่อดังย่านบางพระ ลุงสั่งข้าวหน้าเป็ดมากิน เป็ดนุ่มหนังกรอบ ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม ราคาจานละ 80 บาท เปิด 9.00-16.00 น.

โจ๊กปริ๊นซ์ บางรัก

ร้านโจ๊กชื่อดังในตำนาน ปัจจุบัน ยังเปิดขายอยู่ แต่แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6 โมงถึงบ่ายโมง และช่วงบ่ายสามไปจนถึงห้าทุ่ม มีปลาท่องโก๋ กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับ โจ๊กหมูสับนุ่มๆและเครื่องในไร้กลิ่นคาว ราคาชามละ 50 บาท

ข้าวมันไก่ซุ่ยเฮง เจริญกรุง

เป็นร้านข้าวมันไก่ในตำนานอีกเช่นกัน ที่เปิดขายมานานหลายสิบปีและมีชื่อเสียงย่านวัดสุทธิ วราราม ร้านนี้อยู่บนถนนเจริญกรุง ข้าวมันไก่รสดี ไก่ตอนเนื้อหนานุ่ม น้ำจิ้มรสเด็ด ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

เกาเหลาเนื้อ เจริญนคร

ร้านเกาเหลาเนื้อชื่อดัง “เกาเหลาเนื้อเจริญนคร” ร้านนี้เปิดขายมานานหลายสิบปี ลูกชิ้นเนื้อ เนื้อสด เนื้อเปื่อย มีทั้งเกาเหลาและก๋วยเตี๋ยว รสชาติดีงาม น้ำซุปมีทั้งน้ำใสและน้ำตก ร้านนี้ตั้งอยู่บน ถนนเจริญนคร(เยื้อง สน.สำเหร่) สนนราคา 60 80 100 บาท มีให้เลือกตามความพอใจ..อร่อยสมราคา เปิด 8.00-18.00 น.

พากินพาชิมร้านอร่อยร้านต่อไปย่าน”พระราม 2″

ถนนพระราม 2 ตั้งแต่หัวถนนมุ่งหน้าไปมหาชัย มีร้านอาหารอร่อยและร้านอาหารชื่อดังมากมาย รวมถึงทั้งร้านจานด่วน ที่มีอยู่หลายร้าน

ทริปส่งท้ายปี 66 ลุงดุลย์ขอแนะนำเป็น“ร้านอาหารจานด่วน” ให้พิจารณา เพราะสะดวกในการกินแบบจำกัดเวลาอาหารมีรสชาติดี และอร่อยสมราคา

(1)ก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ เจ๊โหนก พระราม 2

(2)หมูหลบแดด เจ๊หมาย เกาเหลาเลือดหมู พระราม 2

(3)​ข้าวหมกไก่ หมกเนื้อ ยูนุส ซอยท่าข้าม พระราม 2

(4)​ เล้ง ลูกชิ้นปลา แสมดำ พันท้ายนรสิงห์

เริ่มกันตั้งแต่อันดับที่ 1 ย่านพระราม 2

เจ๊โหนกก๋วยเตี๋ยวแคะ

ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ(เต้าหู้ยัดใส้) มีลูกชิ้นครบเครื่อง และมีท็อปปิ้งมากมายให้เลือก แต่ทริปนี้ลุงสั่งเย็นตาโฟมากิน นอกจากก๋วยเตี๋ยวแคะแล้ว เย็นตาโฟ ร้านนี้ถือว่าเด็ด สนนราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ที่อยู่ ปากซอยพระราม 2 37 เปิดขายตั้งแต่ 9:00 น ถึง 19:00 น.

หมูหลบแดด เกาเหลาเลือดหมูเจ๊หมาย

“หมูหลบแดด”หรือคอหมูทอด เป็นอาหารชื่อดัง ของร้านเจ๊หมาย หมูหลบแดด ร้านนี้ใช้คอหมูหมักน้ำปลาและทอด จนกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับเกาเหลาเลือดหมูชามโต อร่อยยามเช้า ร้านนี้อยู่ที่ถนนพระราม 2 43 ซอยอนามัยงามเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไป 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ สนนราคา”หมูหลบแดด” ขีดละ 80 บาท เกาเหลาเลือดหมูชามละ 80 บาท ราคาอาจสูงหน่อย แต่เกาเหลาชามใหญ่ อร่อยสมราคา ขายตั้งแต่ 8:00 น ถึง 14:00 น.

ข้าวหมกไก่ หมกเนื้อ ซุปหางวัว ยูนุส

ร้านนี้ขายข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้อ ซุปหางวัว เปิดขายตั้งแต่เช้าตรู่ 7:00 น จนถึง 12:00 น. เป็นร้านอาหารมีชื่ออีกหนึ่งร้าน ซึ่ง youtuber หลายสำนักมารีวิวไว้ และได้รับการการันตีจากหลายสำนักชิม ลุงสั่งข้าวหมกเนื้อมากิน เนื้อชินโตนุ่มไม่เหนียว ข้าวหมกรสดี หอมเครื่องเทศชัดเจน สนนราคาก็ไม่แพง ข้าวหมกไก่เริ่มต้นที่ราคา 50 บาท ข้าวหมกเนื้อ 60 บาท ซุปไก่ 50 บาท ซุปเนื้อ 60 บาท ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนพระาม 2 เลี้ยวซ้ายเข้าทางปากซอยโฮมโปร เข้าถนนท่าข้าม จากแยกจากโฮมโปร บิ๊กซีพระราม 2 เข้ามา 1 กิโลเมตร ร้านอยู่ขวามือ

เล้งลูกชิ้นปลา แสมดำ พันท้ายนรสิงห

ร้านลูกชิ้นปลารสเด็ด ที่ไม่เคยใช้ชื่อ“ลูกชิ้นปลาเยาราช” แต่อร่อยเทียบเท่าได้กับของที่เยาวราช ลุงผ่านถนนพระราม 2 ที่จะไปมหาชัย ผ่านเส้นนี้ทีไร นึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ต้องแวะที่นี่ทุกครั้ง ลูกชิ้นปลาดีงาม ลูกชิ้นกุ้ง หื่อก้วย เกี๊ยวปลา และปลาเส้น ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ก่อนถึงพันท้ายนรสิงห์ ร้านอยู่ริมถนนซ้ายมือ สนนราคาเริ่มต้นที่ชามละ 40 บาท เปิดบริการตั้งแต่ 9:00 น ถึง 18:00 น

จบทริปสรุปร้านอร่อยส่งท้ายปี 66 ในคอลัมน์“กินกับลุงอร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ที่นำเสนอเป็นประจำทุกวันพุธ ติดตามคอลัมน์กินกับลุง ได้ในปี 2567 ทุกวันพุธ ว่าต้นปี ลุงจะพาไปกินที่ไหน ร้านอะไร โปรดติดตามครับ

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงอำนวยพร ให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ไม่เจ็บไม่ไข้และสุขสมหวังทุกประการ

สวัสดีปีใหม่ ลุงดุลย์