“ทวี”ตอบแล้วสาเหตุ”ทักษิณ”ยังนอนรพ.แม้เกิน120วัน!!

388

“รมว.ทวี” ตอบแล้วประเด็น “ทักษิณ” นอน รพ.ตำรวจ เกิน 120 วัน ยัน “อธิบดีราชทัณฑ์” ยังไม่ส่งรายงานความเห็นแพทย์ ยังคงนอน รพ.ตำรวจต่อ

วันที่ 26 ธ.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถ.วิภาวดี กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผย กรณีการรักษาตัวภายนอกเรือนจำที่โรงพยาบาลตำรวจของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา จะครบระยะเวลาการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน หลังจากเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. โดยในการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ภายนอกเรือนจำ จะต้องใช้ความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษาประกอบกับความเห็นของ ผบ.เรือนจำฯ เสนอยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับทราบ

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า สำหรับการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ หรือที่โรงพยาบาลตำรวจของอดีตนายกรัฐมนตรี ตนยังไม่ได้รับรายงานความเห็นแพทย์จากนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากตามกฎระเบียบมีการระบุชัดเจนว่าต้องเป็นการนอนพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน พร้อมยืนยันทิ้งท้ายว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มีการเสนอขึ้นมายังตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้รับทราบ ก่อนตัดจบด้วยการระบุว่าตนเองมีประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และก้าวขึ้นรถยนต์ส่วนตัวก่อนออกจากอาคาร บช.ปส. ทันที

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ทักษิณ #ทวีสอดส่อง