“ผู้ช่วยฯอ้อ“นั่งประธานฯกำชับ3มาตราการเข้มป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

450

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 5)(สส 3) เปิดเผยว่าพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) มอบหมายให้ ตนเป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ครั้งที่ 2/2566

โดย พล.ต.ท. อัคเดช กล่าวว่า ได้สั่งการในที่ประชุม ถึงการป้องกันกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ. ควบคุมแอลฮอล์ พ.ศ. 2551 ดังนี้

(1)ขอให้ทุกหน่วยนำมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ไปดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยการรณรงค์ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ”

(2)การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ซึ่งกรมควบคุมโรค ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนมีจำนวนมาก ขอให้ทุกหน่วยเร่งรัดดำเนินการและรายงานความคืบหน้าให้ฝ่ายเลขาฯทราบ

(3) เรื่องการดำเนินการปิดกั้นเว็ปไซต์หรือสื่อสังคมออนไลน์ กรณีที่พบการละเมิดกฎหมายตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 นั้น ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยศาลจะเป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามคำสั่งนั้น”ผช.ผบ.ตร.กล่าว“

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์