ตำรวจCIBรวบหนุ่มใช้รถป้ายแดงปลอม หวังหนีไฟแนนซ์ !!

323

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใช้ป้ายทะเบียนปลอม อ้างเช่าซื้อรถมาแต่ค้างชำระค่างวด 3 เดือน จึงไม่ได้ป้ายขาว หวังปิดบังบริษัทไฟแนนซ์ติดตาม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ตาแก้ว รอง ผกก.4 บก.รน., พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร.ต.อ.ศิลา กฤษตานุสาร รอง สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. และ ส.รน.6 กก.4 บก.รน.ได้ร่วมกันจับกุม นายกนกเทพฯ อายุ 38 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม (แผ่นป้ายทะเบียน)”

ของกลางที่ตรวจพบ ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) จำนวน 2 แผ่น สถานที่จับกุม สถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มีการออกตรวจสอบในพื้นที่ โดยระหว่างออกตรวจได้รับแจ้งว่า พบเห็นรถยนต์กระบะซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นป้ายทะเบียนปลอมขับมาบนถนน ทล.326 มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองประจวบผ่านหน้าเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นมุ่งหน้าถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบไปทาง ต.อ่าวน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบจนกระทั่งพบรถคันดังกล่าว จึงได้ขับตามรถคันดังกล่าวและเรียกให้จอด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและพบนายกนกเทพฯ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมายังสถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์เพื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนและเอกสารการครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า ไม่พบลายน้ำตราราชการกรมการขนส่งทางบกและได้ตรวจสอบหมายเลขตัวรถและหมายเลขเครื่อง พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ถูกจดทะเบียนในหมายเลขอื่นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การยอมรับตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้เช่าซื้อรถยนต์ จากบริษัทลีสซิ่งฯ และได้ป้ายทะเบียนสีแดงมาจากศูนย์ฯ แต่ค้างชำระค่างวดเป็นเวลา 3 เดือน จึงทำให้ไม่ได้ป้ายทะเบียนสีขาว ผู้ต้องหาจึงได้ใช้ป้ายแดงมาโดยตลอด ยอมรับว่า เพื่อปิดบังไม่ให้บริษัทไฟแนนซ์ติดตามได้

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB #ป้ายทะเบียนปลอม