“ผู้ช่วยฯหลวง”รับห่วงขยายเวลาเปิดผับตี4นักเที่ยวเข้าถึงยาเสพติดง่ายขึ้น

424

” ผู้ช่วยฯหลวง”รรท.เลขา ป.ป.ส.รับห่วงขยายเวลาเปิดผับถึงตีสี่อาจมีนักเที่ยวเข้าถึงยาเสพติดง่ายขึ้น เผยหากผู้ประกอบการฝ่าฝืน ป.ป.ส.สั่งพักใบอนุญาตได้ 30 วัน

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐบาลอนุญาตขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ที่กำหนดได้จนถึงเวลา 04.00 น.นั้น ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงว่านักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าถึงยาเสพติดได้เพิ่มมากขึ้น และอาจแพร่กระจายไปสู่เยาวชนได้ อย่างไรก็ตามเมื่อรัฐบาลได้ขยายเวลาให้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ผู้ประกอบการ ภาคเอกชนต้องร่วมกันมีความรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องดังกล่าวด้วย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่าในส่วนมาตรการป้องกันนั้น เบื้องต้นจะต้องสร้างการรับรู้ก่อน จากนั้นตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่จะต้องเรียกผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่เข้ามาหารือแนวทางป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในสถานประกอบการ หากพบว่ารายใดฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้บังคับใช้มาตรการหรือตักเตือนไปแล้ว ก็ต้องถูกบังคับใช้กฎหมายสั่งปิด 5 ปี และในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส.ก็มีอำนาจตามกฎหมายสั่งพักใบอนุญาตได้ชั่วคราว 30 วันเช่นกัน

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์