ตำรวจเพชรเกษม รวบหนุ่มเบญจเพส ตกงานวิ่งราวร้านทอง ผ่อนค่างวดรถพ่อตา

17367

เมื่อวันที่ 14 เดือน ธันวาคม พ.ศ 2566 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ฯ รอง ผบก.น.9 กล่าวว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองแม่ทองคำ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานครและหลบหนีไป มีคลิปขณะก่อเหตุ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุในคดีนี้ คือ (นายศุภเสกข์ ผู้ต้องหา ทราบชื่อและนามสกุลจริงภายหลัง)และต่อมาพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ ตาม หมายจับของศาลอาญาธนบุรี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหานี้ได้หลบหนีมาที่ ตำบลท่ากระดาน จังหวัดกาญจนบุรี จึงร่วมกันเดินทางมาทำการตรวจสอบเพื่อทำการจับกุมตัว เมื่อได้เดินทางมาถึงบริเวณ ทางสาธารณะหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาท่ากระดาน ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณสถานที่จับกุม พบ นายศุภเสกข์ ผู้ต้องนี้กำลังยืนอยู่บริเวณสถานที่จับกุมมีตำหนิรูปพรรณตรงกับหมายจับ ของศาลอาญาธนบุรีจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมแสดงหมายจับดังกล่าวให้ นายศุภเสกข์ ดูและให้อ่านจนเป็นที่เข้าใจดีแล้วพร้อมกับสอบถามรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อนแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังรับว่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง โดยหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้นำสร้อยข้อมือทองคำไปขายที่ร้านทองเยาวราช 9 (เทอดไท)อยู่แถวท่าเกษตรบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายค่างวดรถยนต์นอกจากนี้ยังได้ยินยอมให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมทำการตรวจยึดเสื้อผ้าที่สวมใสในวันที่ผู้ต้องหาก่อเหตุด้วยตนเอง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและแจ้งสิทธิให้ นายศุภเสกข์ ผู้ถูกจับ,ผู้ต้องหาทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ฯ กล่าวอีกว่า ตามนโยบาย ตร. มอบหมายให้แต่ละหน่วยป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งให้ระดมกวาดล้างจับกุมอาชญากรรม และผู้กระทำความผิดกฎหมายให้ได้ผลการจับกุมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ให้รู้สึกว่ามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


กองบัญชาการตำรวจนครบาลภายใต้อำนวยการ ของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง
ผบก.น.9 ได้ชับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวและได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัดเร่งติดตามจับกุมคดีที่เกิดขึ้นให้
ได้ตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.กมเลศ พูลสุขโข รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม ประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต. รัชญพงศ์ รัตนาธัมโสณกุล สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายปราบปรามสน.เพชรเกษมได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภเสกข์ อายุ ๒๕ ปี เลขบัตรประจำตัวประชาชน อยู่บ้านเลขที่ – หมู่ที่ ๖ ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาครโดยกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์” ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 982/2566 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2566 จับกุมตัวได้ที่บริเวณทางสาธารณะหน้าร้านสะดวกซื้อเชเว่นอีเลฟเว่น สาขาท่ากระดาน ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

กรณีดังกล่าวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและลดความหวาดกลัวภัยให้กับประชาชนและเป็นหยุดการกระทำของคนร้ายไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก แต่อย่างไรก็ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าทองในการป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งจากแผนประทุษกรรมของคนร้ายส่วนใหญ่ มักจะเลือกร้านที่ง่าย สะดวกต่อการก่อเหตุและสามารถหลบหนีไปได้ เช่น ร้านที่ไม่มีเหล็กดัด ไม่มีรีโมทควบคุมการเปิด-ปิดประตูของร้าน มีกล้องวงจรปิดตัวเดียว ไม่มี รปภ. มีผู้หญิงสูงวัยเป็นเจ้าของร้านขายทองอยู่คนเดียว เป็นต้น ก็จะเป็นช่องโอกาสให้คนร้ายเลือกเป็นเป้าหมายที่จะเข้ามาก่อเหตุ

ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพิ่มความเข้มวงรอบในการออกตรวจตราเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุ ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูเส้นทางการหลบหนีและสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุและติดตามจับกุมต่อผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างรวดเร็ว ก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ”รอง ผบก.น.9 กล่าว“

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์