หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมผบ.ตร.เผยนโยบาย 3F สวัสดิการดูแลตำรวจ-ลุยปราบส่วย

ผบ.ตร.เผยนโยบาย 3F สวัสดิการดูแลตำรวจ-ลุยปราบส่วย

ผบ.ตร.เปิดนโยบาย Fit -Fair-Fun ลดภาระ ดูแลสวัสดิการตำรวจ พร้อมดูแลประชาชนเชิงรุก ลุยปราบส่วยและการทุจริตต่อหน้าที่ให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน

วันที่ 17 ต.ค.66 เวลา 11.30น.ที่ ตร.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า วันที่ 17 ตุลาคมของทุกปีถือเป็นวันตำรวจ จะมีกิจกรรมตั้งแต่ภาคเช้าได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บวงสรวง วางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 4 มีพิธีสงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศล และอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ และมีการมอบรางวัลให้กับการปฎิบัติหน้าที่จากสายงานต่างๆดีเด่น รวมถึงภาคเอกชนและประชาชนพลเมืองดีต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือกิจการของตำรวจ การทำกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ในต่างจังหวัด หลังจากนี้จะเดินทางไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ หรือป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนในช่วงบ่ายที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจจะมีการสวนสนามเนื่องในวันตำรวจของนักเรียนนายร้อยตำรวจและหน่วยต่างๆ วันนี้เน้นการทำกิจกรรมเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ไม่เน้นการจัดเลี้ยงในสถานที่ทั่วไปของสถานีตำรวจทั่วประเทศ ไม่มีนโยบายให้มีการจัดเลี้ยงเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้นำไปทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับประชาชนดีกว่า ซึ่งได้สั่งการลงไปเรียบร้อยแล้ว และมีเรื่องที่จะทำเพื่อเป็นของขวัญให้กับข้าราชการตำรวจซึ่งจะมีโครงการต่างๆ เนื่องในวันตำรวจที่เป็นของขวัญและขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจจะเกิดขึ้นรวมเป็นแพ็คเกจ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนขออวยพรขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เคารพนับถือ ตลอดจนพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ขอให้ปกปักรักษาเพื่อนข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ วันนี้เราเป็น Police HOME แนวคิดของผู้บังคับบัญชาทุกคนให้อยู่กันเป็นบ้านที่มีความรักความผูกพันจะลดกำแพงระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาลงให้มีความรู้สึกว่าเราคือครอบครัวเป็นพี่เป็นน้อง ผู้บังคับบัญชาเราคุยกันหมดว่าจะลงไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีเพื่อส่งถ่ายความสุขและความรักสู่พี่น้องประชาชน ซึ่งขณะนี้ตนคิดว่าตำรวจมีกำลังใจขึ้นเยอะเป็นนโยบายหลักของผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกคน

“หลังจากแต่งตั้งเสร็จแล้วก็จะไม่มีไหว้ครู ทุกคนจะต้องไปทำงานเลย อย่ามานั่งเสียเวลา ไปดูแลพี่น้องประชาชน เพราะรอไม่ได้ เมื่อคำสั่งเสร็จรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงไปเยี่ยมดูแลตำรวจระดับโรงพัก และจะรับฟังปัญหาความเดือดร้อนยากลำบาก” ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาเสร็จสิ้นแล้วนโยบายของตนคือ fit fair fun จะออกมา fit คือการดูแลสุขภาพของข้าราชการตำรวจ เพราะจะเห็นว่าสุขภาพของตำรวจที่ทำงานหนักแต่ไม่มีใครมาดูแลเรื่องสุขภาพ เมื่อตั้งระบบของโรงพยาบาลเสร็จสิ้นแล้วจะมีแพทย์ออกไปดูเรื่องสุขภาพและตรวจสอบสุขภาพจิตของตำรวจที่เครียด fair คือ เบี้ยเลี้ยง เงินสวัสดิการ จะต้องยุติธรรมลงไปถึงคนที่ทำงานจริงๆ  fun คือ การทำงานอย่างมีความสุข เมื่อผู้บังคับบัญชาดูแลทั้งสุขภาพและสวัสดิการ น้องๆ ตำรวจจะมีความสุขในการทำงาน เมื่อมีความสุขในการทำงานสิ่งที่สัมฤทธิ์ผลที่สุดคือการบริการพี่น้องประชาชน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าตำรวจถ้าทำงาน ทำหน้าที่ แค่ 3 อย่าง คือ stop walk talk อย่างที่พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร.เคยบอกไว้เสมอว่า เขาร้อนมามาหาเราเราดูแลเขา  ถ้าเขาเดือดร้อนเขาโทรหาเราไปให้ไว เมื่อเขาไม่มาเขาไม่โทรเราไปหาเขา เป็นสิ่งที่เราจะทำงานเชิงรุก หากทำได้ทั้ง 3 อย่างนี้คิดว่าประชาชนจะรักตำรวจมากขึ้น จะทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงการปราบส่วย หรือการทุจริตต่อหน้าที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เราทำแน่นอน เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่ทางนายกรัฐมนตรีได้มอบไว้ให้ และมีพ.ร.บ.ตำรวจใหม่ที่ออกมาจะจำกัดการทำงานของตำรวจ และสื่อสังคมออนไลน์จะมีการตรวจสอบข้าราชการตำรวจ ผมพูดอยู่เสมอว่าหากตำรวจไม่ปรับตัวจะไม่ได้ไปต่อแน่ ฉะนั้นถ้าเราปรับตัวไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเราจะต้องปรับทั้งองค์กร เป็นนโยบายของทางรัฐบาลที่ได้สั่งมา ซึ่งตนเชื่อว่าตำรวจทุกคนก็รู้เนื่องจากพ.ร.บ.ตำรวจใหม่บีบมาก มีคณะกรรมการจริยธรรมคุณธรรมที่จะฟ้องร้องกันหลายเรื่อง ถ้าเพื่อนข้าราชการตำรวจไม่ปรับตัวไม่ได้ไปต่อแน่ ทั้งหมดเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่จะลงไปดูจึงมีการเน้นเรื่องสวัสดิการเพื่อลดภาระต่างๆ ของตำรวจ และทำสวัสดิการให้ดีขึ้นเพื่อตำรวจจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img