“ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์”ร้องป.ป.ช.เอาผิด”นายกฯ-ก.ตร.”แต่งตั้ง”ผบ.ตร.”ขัดกฎหมาย !!

6306

เปิดแล้วบิ๊กเซอร์ไพรส์”ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์”บุกร้อง ป.ป.ช.เอาผิด”นายกฯ-ก.ตร.”แต่งตั้ง “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14 ขัดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(สำนักงาน ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ  ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช  รับมอบอำนาจจากผู้ใหญ่ให้มายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ ป.ป.ช.เพื่อเอาผิดบุคคลคนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ เพราะบุคคลดังกล่าวโทรมาสั่งห้ามไม่ให้สัมภาษณ์ อ้างว่าจะส่งผลกระทบต่อองค์กรตำรวจและรัฐบาล ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นพลเรือน แต่มีตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือด้วยพร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เพราะต้องการให้มีการปฏิรูปวงการตำรวจ หวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ข้าราชการตำรวจ และช่วยให้สังคมดีขึ้น จึงอยากให้ ป.ป.ช.สอบสวนเอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.และ ก.ตร.คนอื่นๆ รวมแล้ว 10 คน กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร.โดยมิชอบ เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงหลักอาวุโส ตามที่กฎหมายกำหนด แม้ นายเศรษฐา งดออกเสียง แต่ก็ถือว่ามีความผิด เพราะเป็นคนเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ที่ประชุมเลือก

ด้าน นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวถึงความสัมพันธ์ของตนเอง กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า ขณะนี้ยังพูดคุยกันปกติไม่ได้มีปัญหากัน ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้แต่งตั้งทนายความนั้น หากมองพฤติการณ์การที่เข้ามาขอคำปรึกษาให้ช่วยเหลือเรื่องคดีการค้นบ้าน และคดีที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ของลูกน้อง 8 คน รวมถึงมีการจัดแถลงข่าวที่หน้าสำนักงานกฎหมาย มองว่าพฤติการณ์ทั้งหมดชัดเจนแล้วว่าตัวเองให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีความ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์