“ไข่ตุ๋นลาวา”ร้านครัวริมเขื่อน(เดิม) สมุทรสงคราม

1779

เพื่อนๆนักกินและนักชิมทั้งหลาย พบกับคอลัมน์“กินกับลุง”อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ เป็นประจำทุกวันพุธ ทางสื่อออนไลน์ไทยแทบลอยด์

วันนี้ลุงพามากินอาหารพื้นบ้าน บรรยากาศริมน้ำอาหารอร่อยถูกปาก แต่ราคาไม่แรง ร้านนี้อยู่ติดถนนพระราม 2 ย่านบางขันแตก สมุทรสงคราม ก่อนถึงทางลัดไปชะอำ อยู่ซ้ายมือ

ร้าน ครัวริมเขื่อน..(เดิม) ร้านอาหารร้านนี้ก็เหมือนร้านอาหารทั่วไป มีอาหารที่ขึ้นชื่ออย่าง..ไข่ตุ๋นลาวา ทอดมันปลาอินทรีย์ และมีซีฟู้ดสดๆเป็นๆเข้ามาเสริมบ้าง และราคาไม่แรง

วันนี้ลุงตั้งใจมากิน“ไข่ตุ๋นลาวา”ที่ร้านนี้โดยเฉพาะ เขาจะตุ๋นไข่ในหม้อไฟ จนขึ้นฟู เนื้อเนียน โรยท็อปปิ้ง ด้วยกุ้งและปลาหมึก รสชาติกลมกล่อมเด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี ถ้ามองไปทุกโต๊ะอาหาร…ต้องมีเมนูนี้ ..เรียกว่าถ้ามาที่นี่ ทุกโต๊ะต้องสั่ง ทางร้านจะบอกว่าถ้าสั่งเมนูนี้ก็รอประมาณ 25 นาทีถึง 30 นาที เพราะเขาจะมีเคล็ดลับการตุ๋นแล้วก็ทำไข่ลาวาในแบบของเขา ถ้าอยากจะกินของอร่อย..ต้องรอ..!!

ไข่ตุ๋นลาวา

ลุงสั่งไข่ตุ๋นลาวามา 1 ที่ ราคา 150 บาท หลังจากรอมา 25 นาที ไข่ตุ๋นลาวาก็ยกมาวางตรงหน้าพร้อมกับอาหารอื่นๆที่สั่งไปก่อนหน้านี้แล้ว บอกเลยว่าสุดยอดจริงๆของไข่ตุ๋น ไข่ตุ๋นมาในหม้อไฟ เนื้อของไข่ไม่มีความกระด้างมีแต่ความเนียน และจะมีน้ำซุปออกมาหน่อยๆ เมื่อเราตักลงไป รสชาติเซ็งๆ อร่อยเลยครับ โดยเฉพาะเด็กๆจะชอบกันมาก สำหรับเมนูไข่ตุ๋นลาวาเมนูนี้

ทอดมันปลาอินทรีย์

เมนูต่อไป ทอดมันปลาอินทรีย์ ราคา 100 บาท เนื้อปลาเด้งหนึบ หอมพริกแกงรสชาติกลมกล่อม ถ้าเทียบราคากับร้านอาหารทั่วไป 100 บาทราคานี้ถือว่าถูกมาก

และที่ทีเด็ดสุดๆ คือ…

ปูม้านึ่ง

ปูม้านึ่ง 1 กิโลกรัม แกะให้เสร็จ ราคา 650 บาท (ถูกมาก) ถ้าจะไปกินร้านอาหารตามชายทะเลกับปูไซส์ 5 ตัวโล ราคานี้หาได้ยากมาก รสชาติของเนื้อปูสดไม่ต้องบรรยายอยู่แล้ว ว่าจะอร่อยขนาดไหน ลุงก็เลยจัดซ๊ะ 1 กิโล

เมนูต่อไปล้างคอล้างปากด้วย“ต้มยำรวมมิตร”รสจัดถึงใจ ราคา150 บาท ต้มยำรสเข้มข้น กุ้งปลาหมึก ปลา ซดที..ตาสว่าง..ราคานี้เมื่อเทียบกับปริมาณ ถือว่าราคาไม่แรง(ไม่ต้องการรสจัดบอกทางร้านได้) มื้อนี้ลุงสั่งได้แค่ 4 เมนู เพราะไม่มีพุงจะใส่ อิ่มสบายพุง

ต้มยำรวมมิตร

อาหารเมนูเด็ดๆที่ร้านนี้ยังมีอีกมาก แต่ลุงมีกำลังกินแค่นี้ และอีกอย่างร้านนี้เคยกินมาแล้ว 2-3 ครั้ง รสชาติอาหารและปริมาณไม่เปลี่ยนแปลง ลุงก็เลยเอาเมนูที่ลุงกินที่ร้านนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆได้มาทดลองกินแล้วชิมกัน

สำหรับการเดินทางมา ตอนนี้หาไม่ยาก วิ่งตามถนนพระราม 2 มาจนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง เดินทางต่อไปก่อนถึงทางลัดเข้าชะอำประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

พบกันใหม่วันพุธหน้าในคอลัมน์กินกับลุงอร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ได้ทั้งสื่อออนไลน์ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธครับ

ลุงดุลย์-