หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม"ผกก.ตม.สมุทรปราการ"รวบคนลาว หลบหนีเข้าเมือง ขับรถเร่ขายผักเแย่งอาชีพคนไทย

“ผกก.ตม.สมุทรปราการ”รวบคนลาว หลบหนีเข้าเมือง ขับรถเร่ขายผักเแย่งอาชีพคนไทย

ผกก.ตม.สมุทรปราการ รวบคนลาว หลบหนีเข้าเมือง ขับรถเร่ขายผักเแย่งอาชีพคนไทย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ, พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจควบคู่ไปกับ การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน

พ.ต.อ.ชินวุฒิ เปิดเผยอีกว่า โดยเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีบุคคลต่างด้าวได้ลักลอบเข้ามาทำงานประกอบอาชีพเร่ขายผัก อันเป็นการแย่งอาชีพคนไทย จึงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างชาติ ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายผักให้กับประชาชนทั่วไปอยู่ริมถนน มีท่าทีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นชายสัญชาติลาว ชื่อตั้ม ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย โดยนายตั้มได้ยอมรับว่า ตนได้เร่ขายผักมาประมาณ 3 เดือน มีรายได้วันละประมาณ 600 บาท เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จับกุมตัว ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติลาว) อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้”

ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการหากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมืองหรือลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง”ผกก.ตม.สมุทรปราการ กล่าว”

#thaitabloid

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img