หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมรองฯสุรเชษฐ์ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำชาวสุราษฎร์ธานีและจิตอาสาร่วมปลูกต้นไม้ ปล่อยสัตว์น้ำ และเก็บผักตบชวา

รองฯสุรเชษฐ์ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำชาวสุราษฎร์ธานีและจิตอาสาร่วมปลูกต้นไม้ ปล่อยสัตว์น้ำ และเก็บผักตบชวา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นำประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ร่วมปลูกต้นไม้ ปล่อยสัตว์น้ำ และเก็บผักตบชวา สร้างจิตสำนึก “จิตอาสาพัฒนาบึงขุนทะเลเฉลิมพระเกียรติ” พร้อมเตรียมขยาย ไปสู่พื้นที่ภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ

วันนี้ (27 พ.ค.66) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานในพิธี ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี สมาคมชาวสุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมในโครงการ “จิตอาสาพัฒนาบึงขุนทะเลเฉลิมพระเกียรติ”

โดยภายในงานนี้มี ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่ายเอกชน ข้าราชการ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชนจิตอาสา รวมกันกว่า 3,000 คน เข้าร่วมโครงการอย่างพร้อมเพรียง ณ บึงขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดโครงการดังกล่าวเพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ ระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ซึ่งทรงมีพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจของพระราชบิดา

ภายในงานมีกิจกรรมหลายอย่างประกอบไปด้วย
(1) กิจกรรมปลูกต้นไม้ 3,000 ต้น ประกอบด้วย ต้นราชพฤกษ์ , เหลืองอินเดีย , อินทนิล และทองอุไรเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้
(2) กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งประกอบไปด้วย ปลาตะเพียน และปลาพวงจำนวนกว่า 150,000 ตัว
(3) กิจกรรมเก็บผักตบชวาในบึงขุนทะเล เพื่อกำจัดวัชพืช และฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมภายในบึงขุนทะเล

อีกทั้งครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกันบริจาคมอบชุดกาวน์ยาวสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ จำนวน 3,250 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อใช้ในกิจการโรงพยาบาลและสาธารณสุขต่อไป

นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้บอกอีกว่าที่ผ่านมาทำมาแล้ว 11 ครั้งไม่เพียงจะรวมใจชาวปักษ์ใต้เพื่อสืบสานรักษาต่อยอดโครงการพระราชดำริ ยังเป็นการประกาศให้รู้ว่าชาวใต้รักในสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนและจากนี้จะขยายไปสู่พื้นที่ภาคอื่นๆที่ยังมีชาวปักษ์ใต้ไปอาศัยอยู่ เพื่อสร้างความรักสามัคคีและยังเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมดีดีให้กับชาวชุมชน อย่างกรณีการมาปลูกป่าครั้งที่ 11 นี้จะเห็นได้ว่าเลือกพื้นที่ที่เป็นสวนสาธารณะเรียกว่าบึงขุนทะเลซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวสุราษฎร์ธานีใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายแอย่างกรณีการมาปลูกป่าครั้งที่ 11 นี้จะเห็นได้ว่าเลือกพื้นที่ที่เป็นสวนสาธารณะเรียกว่าบึงขุนทะเลซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวสุราษฎร์ธานีใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและฟอกปอด ซึ่งเป็นการทำให้ซึ่งเป็นการทำให้ประชาชนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี

ส่วนพื้นที่สามจังหวัดใช้แดนภาคใต้นั้นก็จะเดินทางไปทำส่วนพื้นที่สามจังหวัดใช้แดนพักใต้นั้นก็จะเดินทางไปทำโครงการเช่นกัน เพราะ ทั้งไทยพุทธและมุสลิมเราอยู่ด้วยกันบนพื้นแผ่นดินไทย และรักเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์เหมือนกัน มุสลิมเข้าวัดไทยพุทธก็เข้ามัสยิด นี่เป็นวิถีชุมชนซึ่งเป็นรากเหง้าอย่างแท้จริง

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img